Thực hư 2 du khách nước ngoài treo biển bị cướp, nhờ giúp đỡ ở Văn Miếu

Pháp luậtThứ Ba, 19/05/2015 03:50:00 +07:00

Hai du khách nước ngoài đã bị cướp 400 USD, tuy nhiên khi được lực lượng chức năng hướng dẫn trình báo và giúp đỡ từ đại sứ quán thì họ đã rời đi.

(VTC News) - Hai du khách nước ngoài đăng biển bị cướp 400 USD và kêu gọi giúp đỡ, nhưng khi được lực lượng chức năng hướng dẫn trình báo và giúp đỡ từ đại sứ quán thì họ đã rời đi.

Hôm nay (19/5), hình ảnh về 2 du khách nước ngoài viết thông báo bị mất tài sản được chụp trước cổng Văn Miếu Quốc Tử Giám (phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội) đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Nhiều người đã ngỏ ý tìm hiểu thông tin để giúp đỡ hai du khách kém may mắn này.

Theo tìm hiểu của PV, hai du khách trên là anh Tautvydas Urbelis (26 tuổi, trú Tirkiliskiu 23, Kaunas, quốc tịch Lithuanian) cùng bạn gái.

Hai người này đã viết một thông báo bị mất tài sản lên tờ giấy và ngồi trước cổng Văn Miếu Quốc Tử Giám nhờ mọi người giúp đỡ.

Hai du khách bị mất tài sản, viết thông báo trước cổng Văn Miếu Quốc Tử Giám (Ảnh: internet)
Nội dung trên thông báo của hai du khách cho biết, tối 18/5, anh cùng bạn gái đi chơi tại công viên Thống Nhất không may bị kẻ gian cướp mất tài sản gồm 400 USD và một số vật dụng phục vụ du lịch.

Rơi vào tình cảnh trên, anh Tautvydas Urbelis viết thông báo kêu gọi mọi người giúp đỡ để có thể trở về nhà. Ngay sau đó, nhiều người dân đã hướng dẫn hai du khách này đến trình báo sự việc với công an phường sở tại và nhờ giúp đỡ.

Liên quan đến sự việc, công an phường Điện Biên cho biết đơn vị đã tiếp nhận thông tin và yêu cầu hai du khách viết tường trình sự việc theo đúng quy định. 

Sau đó công an phường Điện Biên đã hướng dẫn nạn nhân đến đại sứ quán Lithuanian để được trợ giúp, hai du khách này đã từ chối, xin rút đơn tường trình và rời đi.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn