Thực hư 16 chức danh của Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn

Thể thaoChủ Nhật, 27/12/2015 06:00:00 +07:00

Lần đầu tiên Phó chủ tịch VFF ông Trần Quốc Tuấn đã lên tiếng nói về những chức danh mà ông đang nắm giữ ở VFF lẫn các tổ chức bóng đá quốc tế.

(VTC News) – Lần đầu tiên Phó chủ tịch VFF ông Trần Quốc Tuấn đã lên tiếng nói về những chức danh mà ông đang nắm giữ ở VFF lẫn các tổ chức bóng đá quốc tế.

* Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn lý giải về các chức danh mà ông nắm giữ ở VFF và các tổ chức quốc tế.

Trước hết ông Tuấn khẳng định, con số 16 chức danh mà ông kiêm nhiệm như một số tờ báo đã từng đăng tải là không chính xác. Chia sẻ với báo giới tại cuộc họp thông báo kết quả Đại hội thường niên VFF năm 2015, Phó chủ tịch thường trực VFF cho biết: “Chắc chắn không có chuyện tôi kiêm nhiệm 16 chức danh như một số tờ báo nêu.

Hiện nay, FIFA, AFC, AFF đã tín nhiệm và bổ nhiệm tất cả 6 thành viên thuộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam vào các phòng ban chức năng của họ. Những người này gồm: ông Lê Hoài Anh (đại Ban phát triển bóng đá trẻ), bà Nguyễn Thanh Hà (đại diện Ban bóng đá nữ), ông Nguyễn Văn Phú (đại diện Ban y học), bà Nguyễn Mỹ Dung (đại diện ở Ban kỷ luật), ông Dương Vũ Lâm (đại diện Ban trọng tài) và tôi. 

Cơ chế để bổ nhiệm các thành viên trong các Ban chức năng của các tổ chức bóng đá quốc tế là trên cơ sở tín nhiệm và năng lực chứ không phải do Liên đoàn bóng đá Việt Nam đề xuất. Việc tham gia các tổ chức quốc tế chỉ có tính chất nhiệm kỳ. Có những người sau khi cân nhắc được tiếp tục bổ nhiệm, nhưng cũng có những người thì không được bổ nhiệm nữa.

Trước đây, bóng đá Việt Nam chỉ có 1-2 người được tham gia các ban chức năng AFC, nhưng sau khi chứng tỏ được uy tín qua việc tổ chức, điều hành các giải gần đây, VFF đã có đến 6 đại diện và là một trong những nước có nhiều thành viên tham gia các tổ chức bóng đá quốc tế”.
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói về các chức danh mà ông được giao
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ với báo giới chiều 26/12 (Ảnh: Hà Thành)
Cũng theo lời ông Tuấn, việc có các thành viên tham gia các tổ chức quốc tế là rất quan trọng, bởi khi cần quyết định về một vấn đề gì, đều phải thông qua các ban chức năng để phân tích và phản biện. Khi ấy, đại diện của Việt Nam sẽ có tiếng nói.

Ông Tuấn ví dụ: “Mới đây, chúng ta đã tham gia phản biện thành công về đề xuất giảm độ tuổi thi đấu môn bóng đá nam ở SEA Games 29. Sau khi phản biện, nêu ý kiến, AFF đã đi đến thống nhất, nếu giảm độ tuổi dự môn bóng đá nam SEA Games 29 chỉ có thể xuống U22 chứ không thể là U21 như mong muốn của nước chủ nhà Malaysia. Còn nếu không giảm thì vẫn thi đấu ở lứa U23 như trước.

Hay trước đây, chúng tôi đã có những đấu tranh để mở rộng số lượng các đội bóng tham dự AFC Champions League từ 9 lên 20 nước. Qua đó, các CLB của Việt Nam có cơ hội thi đấu ở đấu trường danh giá này”.

Về vấn đề kiêm nhiệm ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Tuấn cho rằng, đã có một sự hiểu nhầm không nhỏ về các chức danh của ông. 

“Tôi là Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF nên được thường trực BCH VFF giao cho đứng đầu các phòng ban chức năng liên quan đến lĩnh vực của tôi. Cụ thể là Ban Bóng đá chuyên nghiệp và Ban Cấp phép CLB. Tương tự, Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Gụ phụ trách truyền thông đối ngoại, nghiễm nhiên là Trưởng Ban đối ngoại, Phó chủ tịch Đoàn Nguyên Đức phụ trách tài chính là Trưởng Ban vận động tài trợ. Đây là các ban chức năng mà những người phụ trách phải tham gia theo cơ chế quản lý vốn có, chứ không thể tính nó là chức danh.” – Ông Tuấn kết lại.



Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn