Thức đêm, thuê chiếu ngủ vạ vật đợi ngày Giỗ Tổ

Thời sựThứ Bảy, 31/03/2012 03:48:00 +07:00

(VTC News) - Hàng trăm người từ các tỉnh về Giỗ Tổ Hùng Vương đã thuê chiếu ngủ lại khu vực Đền các Vua Hùng để đợi tới ngày Giỗ Tổ 10/3.

(VTC News) - Hàng trăm người từ các tỉnh về Giỗ Tổ Hùng Vương đã thuê chiếu ngủ lại khu vực Đền các Vua Hùng để đợi tới ngày Giỗ Tổ 10/3 (tức ngày 31/3 Dương lịch).

Trong đêm 30, rạng sáng ngày 31/3, dù ban tổ chức đã liên tục thông báo trước đó là sẽ cấm người dân đi lễ các Vua Hùng từ nửa đêm ngày 30 tới 9h ngày 31/3, nhưng nhiều người dân vẫn tìm cách nán lại trong khu vực chấn núi Nghĩa Lĩnh (có Đền thờ các Vua Hùng) để đợi xem chương trình rước lễ, dâng hương.

Nhiều du khách chọn cách ngủ lại tại khu vực Đền Hùng để tiết kiệm chi phí đi lại. 

Một số bà con tới từ các tỉnh xa như Cao Bằng, Tuyên Quang… thay vì ra Thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) để thuê nhà nghỉ, đã thuê lại chiếu của các quán bán hàng và nghỉ lại ngay tại khu vực vườn hoa hai bên lối lên Đền.

“Hôm qua mấy người chúng tôi đi xe khách xuống Việt Trì rồi bắt taxi vào đấy, lúc đầu cũng dự tính là đi lễ xong sẽ thuê nhà nghỉ sáng nay vào. Nhưng đi lại như thế tốn kém quá, nên bàn nhau ở lại đây chơi đêm rồi thuê chiếu ngủ lại luôn”, bà Lương Thị Minh xuống từ Tuyên Quang cho biết.

Đoàn của bà Minh có 4 người, để giữ đồ không bị mất cắp khi ngủ, đoàn phải chia nhau ngủ theo ca, cứ hai người ngủ thì hai người thức. “Thức qua đêm, nên giờ người thấy rã rời hết cả. Nhưng về được đến đây để dự ngày Giỗ của Tổ tiên đã là rất vui rồi”, bà Minh chia sẻ.

Một số đoàn khác dù không ngủ qua đêm tại khu vực Đền Hùng, nhưng cùng về đây từ rất sớm, dù mới 5h sáng nhưng các lối lên khu vực chấn núi Nghĩa Lĩnh đã tấp nập người đi lễ, với hy vọng được xem chương trình dâng hương và là những người đầu tiên được lên dâng hương các Vua Hùng.

Vì lượng người đổ về quá đông, nên từ khoảng 5h30’ sáng 31/3, khu vực lối chính lên Đền Hùng đã được lực lượng chức năng phong tỏa, cấm người ra vào.

Du khách thuê chiếu ngủ qua đêm tại khu vực Đền Hùng. 
Không vì ngủ ngoài trời mà mất giấy ngủ ngon.
Tranh thủ ngủ mọi lúc, mọi nơi để đợi tới giờ xem Lễ dâng hương. 
Từ 5h, dòng người đổ về khu vực Đền Hùng đã rất đông. 
Đứng chiếm chỗ trước khu vực đoàn dâng hương đi qua. 
 Mệt nhoài sau một đêm thức trắng.
Sau khi đoàn đại biểu Đảng và Nhà nước thực hiện xong nghi lễ dâng hương, khu vực Đền Hùng được mở cửa tự do để người dân vào, lúc này trời bất chợt đổ mưa.  
 Nhưng không vì thế mà lượng người tới lễ giảm đi.
Đoàn xe từ Thành phố Việt Trì vào khu Di tích lịch sử Đền Hùng phải chịu cảnh xếp hàng đợi gần 3km.
Lê Việt

Bình luận
vtcnews.vn