Thúc đẩy chuyển giao, thương mại hóa các sản phẩm thuộc ngành công nghiệp vi mạch

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 09/10/2017 11:16:00 +07:00

Vừa qua, nhằm thúc đẩy chuyển giao, thương mại hóa các sản phẩm thuộc ngành công nghiệp vi mạch tại TP Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần công nghệ SENVI (Smart Electricity Network of Vietnam) đã chính thức ra mắt.

480_ky_ket

Đại diện công ty SENVI và  Trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC) kí kết hợp tác chuyển giao công nghệ lĩnh vực công nghiệp vi mạch

Được biết, Công ty SENVI được hình thành từ sự chuyển giao công nghệ các sản phẩm thuộc “Chương trình phát triển công nghiệp vi mạch TP.HCM”, với mục tiêu tập trung vào phát triển, sản xuất, kinh doanh các thiết bị đo đếm cho ngành điện và xây dựng các giải pháp truyền thông cho lưới điện thông minh (Smart Grid).

Trong tương lai, SENVI sẽ phát triển thêm các sản phẩm đo đếm trong ngành điện, như công tơ điện tử 1 pha, công tơ điện tử 3 pha tiến tới hoàn thiện các giải pháp hoàn chỉnh cho lưới điện thông minh. Trên nền tảng đó, SENVI sẽ phát triển các giải pháp thiết bị này để phục vụ cho các hệ thống: giao thông, chiếu sáng, quang trắc môi trường… hướng tới thành phố thông minh (Smart City).

Tại lễ ra mắt công ty, Trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC) cũng cho biết sẽ chuyển giao (chuyển giao không độc quyền) 2 sản phẩm cho công ty SENVI, đó là: Thiết bị thu thập dữ liệu điện kế từ xa sử dụng công nghệ GSM, Ethernet và bộ tập trung dữ liệu (DCU – Data Concentrator Unit).

Sau khi được chuyển giao công nghệ, SENVI sẽ tiếp tục phát triển để tạo ra các thiết bị hoàn chỉnh theo đơn đặt hàng của khách hàng. Bên cạnh đó, trong năm 2017, công ty sẽ sản xuất, kinh doanh 2 sản phẩm “Công nghệ sản xuất modem thu thập dữ liệu và bộ tập trung dữ liệu DCU sử dụng trong hệ thống điện kế đo xa thông minh”.

Video: Tọa đàm kết nối, chuyển giao công nghệ

Được biết, hai sản phẩm này đã sử dụng một phần kết quả nghiên cứu từ đề tài do Sở khoa học và công nghệ TP.HCM cấp kinh phí. Một số nhân sự nghiên cứu của SENVI cũng chính là các học viên được đào tạo từ đề án đào tạo lĩnh vực thiết kế vi mạch thuộc “Chương trình phát triển công nghiệp vi mạch TP.HCM giai đoạn 2013 - 2020”.

Sự ra đời của công ty sẽ giúp thúc đẩy thương mại hóa, chuyển giao công nghệ các sản phẩm nghiên cứu khoa học thuộc ngành công nghiệp vi mạch tại TP Hồ Chí Minh và trên toàn quốc, đặc biệt là trong giai đoạn 2013 - 2020...

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn