Thực chất ăn thịt hay ăn cá tốt hơn?

Sức khỏeThứ Ba, 26/09/2017 08:00:00 +07:00

Nên ăn cá hay ăn thịt, trẻ đang tuổi dậy thì cần ăn thực phẩm giàu sắt, liệu ăn nhiều cá và ít thịt có ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của các cháu không?

Các chuyên gia khẳng định, không thể nói ăn cá tốt hơn ăn thịt bởi thịt cung cấp cho cơ thể các acid amin cần thiết, các acid béo không no giúp cho sự phát triển của nhiều tổ chức, cơ quan trong cơ thể.

Ngoài ra, thịt còn có các chất khoáng, vitamin và các yếu tố vi lượng tốt như sắt, kẽm, đồng, coban... rất cần cho đối tượng là học sinh, sinh viên, những người lao động cần nhiều năng lượng chuyển hóa.

Một số loại thịt đỏ như thịt bò, thịt nạc... chứa nhiều sắt tốt cho người thiếu máu thiếu sắt, trẻ em gái tuổi dậy thì.

ly-do-nen-an-ca-a75e8

 Ảnh minh họa.

Tuy nhiên trong quá trình tiêu hóa, thịt tạo ra nhiều sản phẩm trung gian độc đối với cơ thể, đặc biệt trong thịt mỡ chứa nhiều acid béo no, nếu ăn nhiều sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tăng huyết áp, nhất là với những người vào độ tuổi trung niên.

Cá và các chế phẩm của cá là loại thức ăn có giá trị dinh dưỡng cao. Cá là nguồn protid quý, có đủ các acid amin cần thiết. Mỡ cá có nhiều vitamin A, D và các loại acid béo chưa no. Cá, nhất là cá biển có nhiều chất khoáng quan trọng như canxi, photpho, clo, natri, fluo và các yếu tố vi lượng (đồng, asen, coban, kẽm, iod...).

Lượng iod ở một số loại cá biển rất cao, cá thu có từ 1,7- 6,2 mg/kg. Thịt của cá dễ tiêu và dễ hấp thu, tổ chức liên kết phân phối đều nên khi nấu thì chóng chín, mềm, dễ tiêu hóa và hấp thu.

Video: Dinh dưỡng tuyệt ngon cho cuối tuần

Cá và thịt đều có giá trị dinh dưỡng cao, vì vậy bạn nên điều hòa thực đơn gia đình để ăn đủ cả cá lẫn thịt và phối hợp với các thức ăn khác bổ sung đầy đủ thành phần các chất dinh dưỡng và tạo cảm giác ngon miệng.

(Nguồn: Sức khỏe đời sống)
Bình luận
vtcnews.vn