Thua xấu hổ Iceland, Rooney thề không chia tay ĐTQG như Messi

Thể thaoThứ Ba, 28/06/2016 09:39:00 +07:00

Đội trưởng Wayne Rooney thừa nhận ĐT Anh để thua trước đội bóng "tí hon" Iceland là điều đáng xấu hổ nhưng anh tuyên bố sẽ không chia tay "Tam sư".

 Wayne Rooney là người ghi bàn trên chấm 11m ngay ở phút thứ 4 giúp tuyển Anh vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, "Tam sư" vẫn bị loại khỏi Euro 2016. Ngay sau trận đấu, đội trưởng tuyển Anh đã được phóng viên đặt câu hỏi liệu anh có giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế khi sắp bước sang tuổi 31 hay không.

35BC863400000578-0-image-m-46_1467070224449

 Rooney vẫn muốn cống hiến cho ĐT Anh 

Đáp lại câu hỏi có phần mỉa mai đó, Rooney khẳng định: "Tôi đã suy nghĩ và đắn đo rất nhiều về quyết định có chia nên chia tay ĐT Anh hay không. Nhưng tôi tự hào khi được chơi cho ĐTQG và tôi sẽ chờ xem HLV trưởng mới là ai, nếu được lựa chọn tôi sẽ tiếp tục cống hiến cho đội tuyển".

Nói về thất bại trước Iceland, Rooney thừa nhận: "Đó là một trận đấu khó khăn. Họ ghi được hai bàn còn chúng tôi không thể làm được như thế. Đây là điều đáng xấu hổ. Chúng tôi là đội bóng lớn, được đánh giá tốt hơn. Bạn không thể giải thích được thất bại này. Chúng tôi đã cố gắng hết sức song chiến thắng đã không đến với chúng tôi".

Tuyển Anh được đánh giá cao tại Euro 2016 nhưng họ lại chia tay giải đấu trước một đối thủ ít ai ngờ tới là Iceland. Ngay sau trận đấu, HLV trưởng Roy Hodgson đã tuyên bố tức chức.

“Tôi biết là tuyển Anh cần thành quả. Bây giờ là lúc cần một người khác dẫn dắt tập thể trẻ trung và khát khao này. Họ đã đã chơi rất tuyệt vời và làm tất cả những gì tôi yêu cầu. Ray và Gray (trợ lý của Hodgson) cũng nhờ tôi thay mặt. Họ đến làm việc cùng tôi và sẽ ra đi cùng tôi.”

Video bàn thắng Anh 1-2 Iceland:

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn