Thua trận, Sevilla vẫn tiến vào chung kết Cúp Nhà vua

Thể thaoThứ Năm, 11/02/2010 07:48:00 +07:00

(VTC News) - Để thua Getafe 1-0 nhưng Sevilla vẫn có mặt ở trận chung kết Cúp Nhà vua ở mùa giải này, do ở trận lượt đi, họ thắng đối phương với tỷ số 2-0.

(VTC News) - Để thua Getafe 1-0 nhưng Sevilla vẫn có mặt ở trận chung kết Cúp Nhà vua ở mùa giải này, do ở trận lượt đi họ thắng đối phương với tỷ số 2-0.

Lợi thế sân nhà cộng với quyết tâm lọt vào trận chung kết nên Getafe đã chủ động tấn công đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, Sevilla không có gì phải vội vì đang nắm lợi thế nhờ trận thắng 2-0 ở trận lượt đi. Bởi vậy, diễn biến trận đấu đi theo chiều hướng kẻ công người thủ.

Thua trận nhưng Sevilla vẫn lọt vào trận chung kết Cúp Nhà vua. (Ảnh: AP)

Getafe không phải là Barcelona nên những pha tấn công của họ chưa đủ độ sắc bén để xuyên thủng hàng phòng ngự tầng tầng lớp lớp của Sevilla ngay trong hiệp một. Ngược lại, dù co mình đá phản công nhưng đoàn quân của HLV Jimenez cũng đã đôi lần làm khán giả nhà húa ví bằng những cú sút trái phá của tiền đạo Kanoute.

Bước sang hiệp hai, sau bao nỗ lực cuối cùng tiền đạo Roberto Soldado cũng đã làm rung lưới thủ môn Palop, giúp Getafe dẫn trước 1-0. Nhưng để nuôi hi vọng đi tiếp, đội chủ sân Coliseum Alfonso Pérez phải ghi được thêm ít nhất một bàn thắng nữa.

Bàn thắng của Soldado không đủ giúp Getafe vào chung kết.

Hết cơ hội này đến cơ hội khác đã được tạo ra nhưng trong một ngày thi đấu quá xuất sắc, thủ thành Palop đã không cho phép các cầu thủ đội chủ nhà hoàn thành ước nguyện. Điều đó đồng nghĩa với việc Sevilla lọt vào trận chung kết Cúp nhà vua với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 2-1, còn Getafe bị loại trong niềm tiếc nuối của khán giả nhà.

Nhiều khả năng đối thủ của Sevilla trong trận chung kết sẽ là Atletico Madrid, do ở trận lượt đi, đội bóng của tiền đạo Forlan đã giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước Racing Santander.

Song Mai
Bình luận
vtcnews.vn