Thua toàn diện Thái Lan, tuyển VN chia tay AFF Cup

Thể thaoThứ Sáu, 30/11/2012 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Chơi tốt nhất trong số 3 trận ở vòng bảng nhưng tuyển Việt Nam vẫn không thể tránh khỏi thất bại trước Thái Lan, dù đã có 20 phút chơi hơn người.

(VTC News) - Chơi tốt nhất trong số 3 trận ở vòng bảng nhưng tuyển Việt Nam vẫn không thể tránh khỏi thất bại trước Thái Lan, dù đã có 20 phút chơi hơn người.

* Thông tin trước trận đấu

Ở buổi họp báo trước trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng đã khẳng định: "Ban huấn luyện và các cầu thủ đã xác định phải chơi một trận, mà chúng tôi dùng từ là quyết tử để mong tìm cơ hội cho chính mình, vì chẳng còn cách nào khác. Việt Nam chỉ còn một cửa duy nhất là phải thắng Thái Lan thì mới có thể hy vọng đi tiếp. Điều quan nhất lúc này là các cầu thủ phải tự cởi bỏ được trạng thái tâm lý căng cứng của bản thân".

Cũng theo những diễn biến từ buổi tập chiều qua, nhiều khả năng tiền đạo số một Lê Công Vinh sẽ bị loại khỏi đội hình xuất phát. Với tâm lý buộc phải thắng, tuyển Việt Nam rất có thể ra sân với bộ đôi tấn công Thành Lương - Văn Quyết.

18h: Các cổ động viên Việt Nam đã rục rịch chuẩn bị áo, cờ rời khách sạn Chaleena (nơi đóng quân của phần lớn cổ động viên lẫn đoàn phóng viên Việt Nam tại Bangkok). Từ khách sạn Chaleena tới sân vận động Rajamangala chỉ mất chừng 10 phút đi bộ, bởi vậy, đoàn người
đã biến tuyến phố Ramkamheang trở nên khá màu sắc.

Khuôn mặt tươi tỉnh và bình thản, nhiều fan Việt cho hay không tiếc nuối nếu đội tuyển bị loại sớm, chỉ cần các tuyển thủ thể hiện được lối chơi và tinh thần thi đấu là được.

19h: Không khí xung quanh sân vận động cực kì náo nhiệt. Dù đội tuyển Thái Lan đã lọt vào bán kết song rất đông cổ động viên chủ nhà đã có mặt tại Rajamangala.

Ước tính, có khoảng 20.000 người sẽ theo dõi trực tiếp trân đấu này ở Rajamangala.

Không khí rộn ràng trước trận Thái Lan - Việt Nam


19h30 (1 giờ trước khi trận đấu bắt đầu)
Một lễ hội thực sự đang diễn ra bên ngoài cửa vào sân vận động Rajamangala. Đặc biệt, các cổ động viên Việt Nam và Thái Lan tỏ ra rất thân thiện. Họ cùng nhau nhảy những điệu múa vui nhộn và cùng khoác vai nhau hát hò như những người bạn đã quen từ lâu.

Thậm chí, một gia đình cổ động viên Tây ba lô cũng khoác trên mình tấm áo đỏ sao vàng, cổ động hết mình cho Việt Nam

* 20h20: Trận đấu bắt đầu 

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, Công Vinh trận này không đá chính. Thế chỗ cho tiền đạo xứ Nghệ là Văn Quyết. Chơi phía sau cầu thủ của Hà Nội T&T là Thành Lương.
Những phút đầu của trận đấu, tuyển Việt Nam nhập cuộc khá chậm rãi. Mặc dù vậy, thầy trò của ông Phan Thanh Hùng vẫn chứng tỏ, đây không phải là trận đấu danh dự của chúng ta. Tuyển Việt Nam chơi đầy cố gắng và ngay phút thứ 8, Cao Sỹ Cường đã cảnh báo đội chủ nhà bằng một cú sút xa, đưa bóng đi trúng xà ngang.
Mặc dù chỉ tung vào sân khá nhiều cầu thủ dự bị nhưng không vì thế mà Thái Lan tỏ ra lép vế so với tuyển Việt Nam. Họ vẫn là người chủ động hơn trong thế trận, và đến phút thứ 21, đội bóng xứ chùa vàng đã mở được tỷ số trận đấu. 
Nhận đường căng ngang thuận lợi từ bên phía cánh phải, Keawsombut dễ dàng đệm bóng vào lưới Dương Hồng Sơn từ cự ly gần. Tỷ số là 0-1 cho Thái Lan.
Tuy bị dẫn trước nhưng tuyển Việt Nam vẫn giữ được cự ly đội hình khá tốt. Các học trò của ông thầy họ Phan vẫn kiên trì sử dụng những đường bật tường ngắn ở trung lộ. Và nếu chuẩn xác hơn, Thành Lương đã có thể làm nên chuyện với tình huống đi bóng rất khéo léo rồi dứt điểm bằng chân phải ở phút thứ 31.
Bất chấp sức ép buộc phải thắng, tuyển Việt Nam vẫn chơi khá thanh thoát trước đội chủ nhà. Những đôi chân của các cầu thủ đã không còn nặng nề nữa. Vì thế mà liên tiếp ở các phút 39 và 41, Trọng Hoàng và Gia Từ đều đã có thời cơ để san bằng cách biệt. Tuy nhiên, may mắn vẫn là điều mà chúng ta còn thiếu.
Không thể có được bàn gỡ trong hiệp 1, tuyển Việt Nam chấp nhận rời sân với kết quả thua 0-1 sau 45 phút đầu tiên.
* Hiệp 2 bắt đầu
Ở đầu hiệp thi đấu này, tuyển Việt Nam đã có sự thay đổi người khi Quang Hải được tung vào sân thay Quốc Anh. Nhưng đội có cơ hội nguy hiểm trước lại là Thái Lan. Phút 49, tiền đạo đã mở tỷ số trong hiệp 1 là Keawsombut có cú đánh đầu cân thành cực kỳ nguy hiểm. May mà một hậu vệ áo trắng đã kịp thời giải nguy ngay trên vạch vôi.

Tuyển Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng AFF Cup 2012 (Ảnh: Quang Minh)

Thi đấu cố gắng nhưng các cầu thủ của chúng ta vẫn không tài nào tiếp cận được khung thành của đội chủ nhà. Thành Lương cùng các đồng đội chỉ biết tung ra những cú sút từ rất xa, và với lối đá không phải là sở trường này, hiển nhiên là tuyển Việt Nam chẳng thể tạo ra được sự đột biến.
Tin không vui từ bàn thắng của Younghusband vào lưới Myanmar khiến các cầu thủ của chúng ta tỏ ra nôn nóng. Và khi mà hàng công vẫn chưa tìm được lối vào khung thành Kawin thì hàng phòng ngự đã khá nhiều lần tỏ ra hớ hênh. Nếu các chân sút chủ nhà chuẩn xác hơn, họ đã có thể nâng tỷ số của trận đấu lên.
Tấn công không nhiều nhưng Thái Lan lại tỏ ra cực kỳ hiệu quả. Phút 63, đội bóng xứ chùa vàng lại chứng tỏ sự chuẩn xác tới từng cm khi tấn công. Một pha lật bóng đơn giản từ cánh phải và vẫn là Keawsombut với thể hình tốt cùng khả năng phán đoán điểm rơi chuẩn xác đã bay người đánh đầu đẹp mắt, hạ gục Dương Hồng Sơn lần thứ hai.

Tỷ số là 0-2 cho đội chủ nhà.
Tưởng như trận đấu đã khép lại với đội bóng của chúng ta thì bất ngờ ở phút 70, Arthit dính thẻ đỏ và buộc phải rời sân. Không bỏ lỡ cơ hội, chỉ đúng 1 phút sau đó, Văn Quyết đã có bàn rút ngắn tỷ số bằng một pha đánh đầu ngược đẹp mắt.

Tỷ số là 1-2 cho tuyển Việt Nam. 
* 21h50: Không khí tại Rajamangala lúc này đang cực kỳ sôi động. Những tiếng hô "Việt Nam - Việt Nam" liên tục vang vọng trên khắp các khán đài. Có lẽ các khán giả của chúng ta không quản ngại đường xa tới đây đã chờ giây phút lập công của tuyển Việt Nam từ quá lâu.
Thêm một sự thay đổi người nữa của ông Phan Thanh Hùng. Vũ Phong được tung vào sân thay Trọng Hoàng. Có lẽ, chúng ta cần tận dụng tốt hơn những tình huống cố định.
Đúng vào lúc hy vọng đang bùng lên mãnh liệt thì các cổ động viên Việt Nam lại bị dội một gáo nước lạnh. Phút 80, từ một tình huống phạt góc của Thái Lan, trung vệ Gia Từ đã lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà.
Tỷ số là 1-3 cho Thái Lan.
Tới lúc này, mọi chuyện gần như đã chấm dứt với thầy trò ông Phan Thanh Hùng. Tinh thần các cầu thủ của chúng ta cũng vì thế mà chùng xuống.
Không có bàn thắng nào được ghi thêm trong những phút còn lại, dù Thành Lương cũng đã có một cơ hội khá ngon ăn ở phút 90. Thua trận 1-3, tuyển Việt Nam rời giải với chỉ duy nhất 1 điểm, đồng thời nhường 2 suất đi tiếp cho Thái Lan và Philippines.

Đội hình thi đấu
Việt Nam: Hồng Sơn; Văn Hoàn; Minh Đức; Gia Từ; Hồng Tiến; Tấn Tài; Sỹ Cường; Trọng Hoàng; Quốc Anh; Văn Quyết; Thành Lương
Thái Lan: Kawin; Prayat, Siriwong, Phanrit, Keawsombut, Kitpongsri, Soleb, Suntornpanavel, Buntao, Arthit


Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn