Thua tiếp Bilbao, MU tủi hổ chia tay Europa League

Thể thaoThứ Sáu, 16/03/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News)- MU cần chiến thắng có cách biệt 2 bàn để giành quyền đi tiếp. Đó xem ra là một nhiệm vụ chẳng hề đơn giản chút nào.

(VTC News)- MU cần chiến thắng có cách biệt 2 bàn để giành quyền đi tiếp. Đó xem ra là một nhiệm vụ chẳng hề đơn giản chút nào.

Cuối tuần trước, cú phất cờ dũng cảm của nữ trọng tài biên xinh đẹp Sian Massey đã giúp Manchester United trở lại ngôi đầu bảng sau 5 tháng trời đằng đẵng. Nhưng vào thời điểm hiện tại, Sir Alex hẳn không dám mạo hiểm với quá nhiều mục tiêu, và ông đã chọn Premier League là ưu tiên hàng đầu ở phần còn lại của mùa giải.

Vì thế, chuyện Quỷ đỏ thất trận tại San Mames là điều được dự đoán từ trước. Bởi A.Bilbao chơi cực tốt trên sân nhà, khi mới thua 1 trong 8 trận gần nhất và cũng chỉ để thủng lưới có 2 bàn kể từ đầu giải tới giờ. Mà thất bại 2-3 trong trận lượt đi buộc MU phải thắng cách biệt 2 bàn nếu muốn tiếp tục cuộc hành trình. Tuy nhiên, mọi hi vọng của các Manucians sớm tan thành mây khói bởi thái độ thi đấu hời hợt cộng thêm những sai lầm đáng trách từ hàng thủ MU.

Đó chính là cơ hội để Llorente tiếp tục ghi điểm trong cuộc đua giành vị trí chính thức ở Euro 2012 bằng cú vô lê tung lưới De Gea trong hiệp 1, trước khi De Marcos nhân đôi cách biệt vào đầu hiệp 2. Tới lúc này, tỉ số chung cuộc đã là 5-2 và mọi sự thay đổi chiến thuật sau đó của Sir Alex chỉ nhằm mục đích giữ chân cho các trụ cột.

Llorente mở điểm cho A.Bilbao



 





Về cơ bản, Alex Ferguson đã đạt được mục đích của mình. Chỉ tiếc cho Rooney. Pha sút xa đẳng cấp là bàn thắng thứ 10 của Rooney trong 7 trận gần nhất, còn đội bóng Anh trở thành đội bóng thứ 3 ghi được bàn tại San Mames sau Bremen và Man City.

Kể từ mùa 2005-2006, đây mới là lần đầu tiên  MU mới bị loại sớm đến thế ở đấu trường châu lục. Còn Sir Alex, đúng là đội của ông dính dớp tại xứ sở bò tót: Đá 11 trận, ông thắng 2, hòa 7, thua 5.


Loading the player ...

Diễn biến trận đấu



Đội hình thi đấu

Athletic Bilbao: Iraizoz, Aurtenetxe, Amorebieta, Martinez, Iraola, De Marcos, Iturraspe, Herrera, Muniain, Susaeta, Llorente

MU: De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans, Evra, Park, Carrick, Cleverley, Giggs, Young, Rooney
 

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn