Thừa tiền, đại gia Dubai đua nhau thiết kế siêu xe

XeThứ Bảy, 26/12/2015 07:23:00 +07:00

Dubai là một thành phố sở hữu rất nhiều các mẫu xe kỳ quái, và họ đang phát triển ngành công nghiệp ô tô lập dị của riêng mình khi có thêm 1 nhà sản xuất xe hơi

(VTC News) - Dubai là một thành phố sở hữu rất nhiều các mẫu xe kỳ quái và đắt đỏ, và họ đang phát triển ngành công nghiệp ô tô lập dị của riêng mình khi vừa có thêm 1 nhà sản xuất xe hơi mới nhất, Jannarelly Automotive.

Công ty được thành lập bởi hai thiếu gia là con cái các ông chủ giàu có ở Dubai, Anthony Jannarelly và Frederic Juillot. Thương hiệu Jannarelly sẽ ra mắt công chúng mẫu xe đầu tiên của hãng có tên Jannarelly Design-1. Chiếc xe sẽ bắt đầu được sản xuất thương mại vào tháng 4/2016.

Jannarelly Design-1, chiếc xe đầu tiên của 2 thiếu gia Dubai muốn tạo dấu ấn riêng bằng việc thiết kế chế tạo mẫu xe mới
Anthony Jannarelly từng tham gia thiết kế xe trong công ty W Motors Supercars. Đối tác kinh doanh của Jannarelly Automotive là chủ sở hữu của một công ty chuyên về cung cấp vật liệu và phụ tùng sợi carbon cho xe hơi, với cái tên Equation Composite.

Siêu xe của Dubai - Jannarelly Design-1 có gì đặc biệt? Đây là một chiếc roadster 2 chỗ ngồi tùy biến. Chiếc xe được trang bị động cơ V6 hút khí tự nhiên của dòng Nissan VQ, gắn trên khung thép hình ống MIG hàn với khung xe làm bằng chất liệu nhôm siêu bền. Thân xe được làm bằng sợi thủy tinh trong khi các bộ phận khác làm bằng sợi carbon.

Động cơ V6 3.5 lít mạnh mẽ đầy sinh lực mang lại công suất cực đại đáng kinh ngạc 245Kw (304 mã lực) và mô men xoắn cực đại 371Nm trong khi hệ thống nạp khí nâng van biến thiên (VVEL) nguyên bản của Nissan giúp việc tăng tốc được trơn tru.

Hộp số tự động 6 cấp tích hợp chế độ lái thể thao mới được phát triển của Design-1 giúp mang lại khả năng tăng tốc mượt mà đầy phấn khích, sang số liền mạch và tiết kiệm nhiên liệu khi chạy ở tốc độ cao.

Jannarelly Design-1 có thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km chỉ trong vòng 4 giây và có tốc độ tối đa là 220 km/h. Chiếc xe chỉ nặng 710 kg,  có chiều dài 3.860 mm, rộng là 1.840 mm, cao 1.080 mm, và chiều dài cơ sở là 2.425 mm.

2 chàng trai sáng lập ra Jannarelly sẽ công bố nguyên mẫu sản xuất thương mại đầu tiên của họ vào tháng 2 năm sau. Jannarelly Design-1 sẽ có kế hoạch bán ra ở Dubai, Châu Âu và ở cả Hoa Kỳ.

Người mua phải trả một khoản tiền ít nhất là 55.000 USD để sở hữu xe và cũng chỉ có 30 khách hàng may mắn được sở hữu siêu xe Jannarelly Design-1 giới hạn số lượng trong năm 2016.

 
 
 
 
 
 
 


Trần Thái

Bình luận
vtcnews.vn