Thua thảm U20 Pháp, HLV Hoàng Anh Tuấn tin U20 Việt Nam còn cửa sáng qua vòng bảng

Thể thaoThứ Năm, 25/05/2017 18:06:00 +07:00

Sau trận thua U20 Pháp 0-4, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn tin U20 Việt Nam còn cơ hội đi tiếp tại World Cup U20.

Ở trận đấu với U20 Pháp, ngoài 4 bàn thua, U20 Việt Nam còn bị mất người khi Đình Trọng nhận thẻ đỏ ở phút thứ 74. Đánh giá về trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Pháp là một đội bóng rất mạnh. Nửa hiệp 1 chúng ta mất tự tin dẫn đến bị thủng lưới. Tuy nhiên, nhìn chung tinh thần thi đấu hôm nay của toàn đội tốt.

U20 Pháp là đối thủ ở đẳng cấp khác, họ có thế mạnh về thể lực, có chiến thuật tốt. Đây là lần đầu tiên U20 Việt Nam tham dự World Cup, trận đấu với Pháp là một bài học lớn mà chúng ta rút ra được nhiều kinh nghiệm”.

Hinh anh

U20 Việt Nam chưa ghi được bàn thắng nào tại giải U20 thế giới 2017. 

Sau trận đấu này, U20 Pháp đã chắc chắn giành vé đi tiếp đầu tiên ở bảng E. 3 đội còn lại là U20 New Zealand, U20 Honduras và U20 Việt Nam sẽ cạnh trạnh tấm vé nhì bảng E và đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc so với các bảng đấu khác để giành quyền đi tiếp.

Nói về cơ hội đi tiếp, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng: “Nếu chúng tôi thắng trận đấu này, chúng tôi vẫn còn phải đối mặt với Honduras để quyết định tấm vé đi tiếp. Chúng tôi vẫn còn cơ hội và tôi sẽ đợi kết quả trận đấu giữa U20 New Zealand và U20 Honduras. Tôi tin rằng U20 Việt Nam vẫn có thể đi tiếp nếu có kết quả tốt trong trận đấu cuối cùng gặp U20 Honduras”.

HLV người Khánh Hoà cũng muốn nhắn nhủ đến người hâm mộ là: “Đây là bóng đá. Tôi hi vọng đây là bài học về sự tự tin bởi khi tự tin cầu thủ có thể chơi. Tôi hi vọng đây là bài học quý báu cho họ trong tương lai, ở những giải đấu quan trọng”.

Hinh anh

Bảng xếp hạng bảng E sau loạt trận thứ 2.

Ở trận đấu này, đã có hơn 4.700 khán giả đến sân theo dõi trận đấu, trong đó phần lớn là CĐV U20 Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn cảm ơn những CĐV nhiệt thành và nhắn nhủ rằng người hâm mộ hãy tin ông và các học trò còn cơ hội đi tiếp.

Ông nói: “CĐV đã ủng hộ chúng tôi đến phút cuối cùng dù kết quả trận đấu có như thế nào. Như tôi đã nói, chúng ta còn cơ hội đi tiếp trong trận đấu với U20 Honduras. CĐV là nguồn động viên to lớn, cổ vũ tinh thần quan trọng cho các cầu thủ. Tôi muốn nói rằng, CĐV có quyền hy vọng vì chúng ta còn cơ hội ở trận đấu cuối cùng”.

Trong trận đấu thứ 2 của bảng E, U20 New Zealand thắng U20 Honduras 3-1. Như vậy, U20 Việt Nam vẫn đứng hạng 3 song cần phải thắng U20 Honduras ở trận cuối mới hi vọng có vé vào vòng 1/16.

Phan Phan
Bình luận
vtcnews.vn