Thua sốc Tottenham, Man Utd đứt mạch toàn thắng

Thể thaoThứ Năm, 02/01/2014 06:47:00 +07:00

(VTC News) - Chơi bế tắc và thiếu chắc chắn ở những tình huống chống phản công, Man Utd đã bị Tottenham đánh bại ngay trên sân nhà Old Trafford

(VTC News) - Chơi bế tắc và thiếu chắc chắn ở những tình huống chống phản công, Man Utd đã bị Tottenham đánh bại ngay trên sân nhà Old Trafford


Thắng 5 trận liên tiếp, Man Utd tự tin tiếp đón Tottenham trong trận đấu muộn vòng 20 Premier League. Với áp lực buộc phải thắng sau khi tất cả các đội bóng ở tốp đầu đều giành trọn 3 điểm, Quỷ đỏ dâng cao và tấn công ngay từ đầu.

Man Utd đã thua sau 5 trận toàn thắng 

Với Valencia và Januzaj ở 2 cánh, cùng với Rooney tích cực lùi sâu tìm bóng, đội chủ nhà hoàn toàn chiếm lĩnh được khu vực giữa sân. Họ kiểm soát bóng lên đến gần 70% và thoải mái ban bật để tìm kiếm những khoảng trống.

Mặc dù vậy, cái thiếu của đội bóng áo đỏ vẫn là những tình huống đột biến. Valencia nhiệt tình nhưng quá dễ bắt bài, còn Januzaj kỹ thuật nhưng lại thiếu tốc độ và thể lực, khiến 2 hướng tấn công chính của các nhà ĐKVĐ hoàn toàn bế tắc.

Trái với Man Utd, Tottenham chơi phản công và kiên nhẫn chờ đợi những cơ hội. Phút 13, tỷ số lẽ ra đã được mở cho đội khách khi Soldado chọc khe đẹp mắt để Lennon dứt điểm góc hẹp. Rất may là cái chân của De Gea đã phát huy tác dụng.

Nhưng đến phút 34, đội chơi hợp lý hơn đã có bàn thắng. Các hậu vệ Man Utd không theo sát Adebayor và để tiền đạo người Togo thoải mái đánh đầu vào góc xa mở tỷ số.


Cách biệt có thể đã được nhân đôi cho Gà trống nếu như cú đệm bóng của Soldado phút 39 không đi ra ngoài trong gang tấc.

Bước sang hiệp 2, thế trận của Quỷ đỏ cũng không có gì khởi sắc. Ngay cả khi Chichartio và Kagawa được tung vào sân, đội chủ nhà vẫn không tài nào xuyên thủng được hàng thủ vững chắc của đội khách.

Mải mê tấn công, Man Utd dính đòn hồi mã thương. Phút 66, Eriksen kết thúc hoàn hảo pha phản công sắc lẹm của Tottenham bằng cú đánh đầu chuẩn xác từ cự ly gần.



Đáng ngạc nhiên là gần như ngay sau đó, Quỷ đỏ lại có bàn gỡ sau nỗ lực tuyệt vời của Welbeck. Sao trẻ người Anh đã có một cú chích bóng cực kỳ tinh tế qua người thủ môn Lloris.



Nhưng đó cũng lại là tất cả những gì mà đội bóng của HLV David Moyes làm được. Con bài cuối cùng Ashley Young được tung vào nốt cũng không thể xoay chuyển được tình thế, dù Rooney và Chicharito đều đã có những pha dứt điểm cực kỳ hiểm hóc.

Thua 1-2, Man Utd đã bị đội đầu bảng Arsenal bỏ xa tới 11 điểm. Khả năng bị văng ra khỏi top 4 là điều mà rất nhiều Manucian đang nghĩ tới.

Đội hình thi đấu
Man Utd: De Gea, Vidic, Evra, Smalling, Carrick, Valencia, Cleverley, Januzaj, Rooney, Welbeck.
Tottenham: Lloris, Dawson, Rose, Chiriches, Walker, Lennon, Dembele, Capoue, Eriksen, Adebayor, Soldado.


Phạm Giang

Bình luận
vtcnews.vn