Thua sốc Sunderland, Chelsea mất thêm Terry vô thời hạn

Thể thaoThứ Ba, 16/11/2010 01:08:00 +07:00

(VTC News) - Nhận đòn đau trước Sunderland hôm Chủ nhật, Carlo Ancelotti đón tiếp tin dữ khi John Terry có thể phải nghỉ thi đấu vô thời hạn.

(VTC News) - Nhận đòn đau trước Sunderland hôm Chủ Nhật, Carlo Ancelotti đón tiếp tin dữ khi John Terry có thể phải nghỉ thi đấu vô thời hạn.


Cựu HLV Milan đang phải đối mặt với thực tế là thủ quân của Chelsea sẽ dành phần thời gian còn lại của mùa giải để chữa chân và… chơi golf, sau khi vết rách dây chằng của anh đau trở lại.

Chấn thương đã hành hạ John Terry hơn nửa năm nay.

Terry cho biết: “Chấn thương đã hành hạ tôi từ cuối mùa giải năm ngoái nhưng tôi đã cố nén đau để thi đấu tiếp cho đến hết trận chung kết cúp FA. Ngay sau đó thì tuyển Anh tới Nam Phi và tôi cũng phải đi theo để đáp lệnh triệu tập. Sau khi World Cup kết thúc, tôi có 3 tuần để dưỡng sức cho mùa giải mới. Cứ nghĩ rằng rồi cơn đau đã qua, nhưng tôi không ngờ rằng nó càng tồi tệ hơn và rồi lại tái phát sau khi va chạm với Clint Dempsey trong trận gặp Fulham”.

“Sau trận đấu đó tôi đã không thể ngủ được vì nỗi sợ hãi. Trước đây tôi luôn vượt qua được những cơn đau, nhưng giờ vài tuần nghỉ ngơi và đi gặp các chuyên gia y tế mới có thể giúp tôi giải quyết vấn đề. Còn lúc này, vết đau đang hành hạ tôi cả trong lúc ăn tối, lái xe hay chạy bộ buổi sáng”.

Terry đã không có mặt trong đội hình xuất phát ở trận thua 0-3 trước Sunderland, trận đấu mà hàng phòng ngự The Blues liên tiếp mắc sai sót khiến Petr Cech phải ra vào đến đứt hơi trước một loạt các cơ hội của Mèo đen. Và hệ quả là 3 bàn thắng đã được ghi, tất cả đều xuất phát từ những sai lầm của đội chủ nhà.

Terry chỉ là 1 trong số nhiều thương binh vẫn phải ra sân nếu "còn chạy được".

Ngày hôm nay, Terry sẽ có mặt tại sân tập để bàn về cách thức điều trị mới. Anh đã được Carlo Ancelotti giới thiệu đến 2 chuyên gia y học ở London và ở Ý. Anh giải thích: “Quá trình điều trị có thể giúp vết thương hồi phục trong khoảng từ 6 tuần đến 2 năm. Tôi mới chỉ đạt được 25% quá trình điều trị. Hiện tôi không thể nói trước được khi nào sẽ trở lại, có thể vài tuần hoặc vài tháng tới”.

Chấn thương đang để lại những dấu hiệu đáng kể đầu tiên đối với nhà ĐKVĐ. Ngoài Terry, Carletto đang lo sốt vó với các trường hợp của đội phó Frank Lampard, Alex, Michael Essien, Yossi Benayoun. Didier Drogba vừa khỏi sốt rét, Anelka mới bình phục chấn thương vẫn phải ra sân với vẻ mệt mỏi.

Hiện tại khoảng cách giữa Chelsea và vị trí thứ 2, Arsenal chỉ là 2 điểm. Bất kỳ một sơ sẩy nào cũng có thể khiến ông vua miền Nam đánh mất ngôi đầu, đặc biệt là họ sẽ phải ra sức kiếm điểm trong tháng 11 này trước khi bước vào tháng cuối cùng đầy giông bão với một lúc 5 đối thủ mạnh (Arsenal, MU, Tottenham, Everton, Marseille).


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn