Thua sốc Croatia, Tây Ban Nha phải sinh tử với Italia ngay vòng 1/8

Thể thaoThứ Tư, 22/06/2016 04:46:00 +07:00

Mồ hôi lấm tấm trên trán Vicente del Bosque sau khi Perisic kết liễu đội bóng của ông bằng cú ra chân hiểm hóc phút 87.

Trước giờ đấu với Croatia, Tây Ban Nha có mọi lợi thế. Đó là 6 điểm sau 2 lượt trận để cầm chắc tấm vé đi tiếp, đồng thời chỉ cần 1 trận hòa trước Croatia là đủ để đứng đầu bảng C.

Lợi thế ấy còn nhân lên hơn nữa khi mới vào trận được 5 phút, Morata đã đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước Croatia bằng một pha đệm bóng dễ dàng sau một bài phối hợp như trong sách giáo khoa.

Có được bàn thắng dễ cùng thế trận thuận lợi, Tây Ban Nha bắt đầu chủ quan. Hàng thủ của họ hơn 1 lần để mất bóng và chỉ có xà ngang mới cứu họ thoát thua ở phút 12 sau pha bấm bóng tinh tế của Rakitic.

Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với 1 bàn làm vốn cho Tây Ban Nha thì đúng ở phút cuối cùng của hiệp đấu, pha đánh gót điệu nghệ của Nikola Kalinic sau đường tạt bóng của Perisic bên cánh trái đã đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sang hiệp 2, Tây Ban Nha thong dong chơi bài kiểm soát bóng, chờ thời cơ. Và rồi, may mắn đã mỉn cười với đội bóng xứ đấu bò khi ông trọng tài người Hà Lan Bjorn Kuipers "tặng" họ một quả 11m không đáng có ở phút 70.

Trên chấm 11m, trước khi Sergio Ramos tiến lên sút bóng, đội trưởng Srna của Croatia đã nói thầm vào tai thủ thành Subasic nhưng điều gì đó. Và ở tình huống sau đấy, Subasic cứu thua cho Croatia với một pha đổ người như thể bắt bài cú đá chính diện của Ramos.

Ramos đáng ra chẳng có gì phải ân hận quá mức về tình huống sút hỏng 11m này, bởi tỷ số 1-1 không làm thay đổi cục diện của bảng đấu.

Mọi chuyện chỉ trở nên đắng hơn cho Tây Ban Nha và Ramos vào phút 87 của trận đấu. Đó là thời khắc Kalinic nhận bóng ở giữa sân, lao lên cùng Perisic đánh đòn hồi mã thương. Tiền vệ của Inter Milan là người nhận bóng từ đồng đội, bình tĩnh ra chân vào góc gần khung thành De Gea, bấp chấp nỗ lực truy cản của Pique.

Cú đá như nhát kiếm lách vào sườn đội bóng của Vicente del Bosque. Tây Ban Nha thua ngược 1-2, phải nhường ngôi đầu bảng C cho chính Croatia, đồng thời đẩy mình vào cuộc chiến sống còn với Italia ngay ở vòng 1/8.

Như vậy, đây là kỳ Euro thứ 3 liên tiếp, Tây Ban Nha đụng phải Italia ở các trận knock-out.

perisic

 

Tại Euro 2008, Tây Ban Nha thắng Italia ở tứ kết sau loạt đá penalty. 4 năm sau Tây Ban Nha đè bẹp italia với tỷ số 4-0 ở chung kết dù phải rất vất vả mới cầm hòa Azzurri 1-1 ở vòng bảng.

Thắng Italia là vô địch, Tây Ban Nha liệu có thể lặp lại lịch sử đó?

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn