Thua sốc 0-10, ‘kình địch’ của Miura mất việc

Thể thaoThứ Bảy, 05/09/2015 09:02:00 +07:00

HLV Dollah Salleh của ĐT Malaysia vừa quyết định rời khỏi ghế nóng sau khi đội bóng của ông thua đậm 0-10 trước UAE ở vòng loại World Cup 2018.

(VTC News) - HLV Dollah Salleh của ĐT Malaysia vừa quyết định rời khỏi ghế nóng sau khi đội bóng của ông thua đậm 0-10 trước UAE ở vòng loại World Cup 2018.

HLV Dollah Salleh chính là kình địch của HLV Miura khi ông dẫn dắt ĐT Malaysia vượt qua ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2014 khiến người hâm mộ Việt Nam đến giờ vẫn không thể nuốt trôi thất bại này.
HLV Dollah Salleh và Liên đoàn bóng đá Malaysia đã ký một hợp đồng có thời hạn thêm 2 năm rưỡi vào tháng Bảy năm ngoái. Thế nhưng khi hợp đồng mới trôi qua được hơn 1 năm HLV Dollah Salleh đã quyết định từ chức giữa chừng. 
HLV Dollah Salleh từ chức sau thảm bại của ĐT Malaysia 
Nguyên nhân khiến ông thầy 51 tuổi đột ngột xin rời khỏi ghế thuyền trưởng ĐT Malaysia là bởi đội bóng do ông dẫn dắt vừa để thua 0-10 trước UAE hôm 3/9, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Đây được xem là một trong những trận thua đậm nhất lịch sử của bóng đá xứ tháp đôi Petronas.
Chính thất bại này đã khiến giới truyền thông Malaysia sức ép rất lớn lên thầy trò HLV Dollah Salleh. Họ cho rằng đội bóng đã để thủng lưới một cách quá dễ dàng và không thể tin “Những chú Hổ” (biệt danh của ĐT Malaysia) có thể giành quyền đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018. 
Đích thân hoàng tử Tengku Ismail, người kế vị bang Johor, con trai của đức vua Malaysia và hiện đang là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á cũng không thể giữ được bình tĩnh sau khi chứng kiến Malaysia thua thảm. 
Trong lời tuyên bố từ chức của mình, bản thân HLV Dollah Salleh cũng thừa nhận, trận thua 0-10 trước UAE là một thất bại không thể chấp nhận được.  Nó bại tệ hại nhất trong lịch sử đội tuyển quốc gia. Và đó là lý do ông quyết định từ chức. 
Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp trong 3 trận của ĐT Malaysia tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Hồi tháng 6 vừa qua, họ khởi đầu thất vọng khi hòa 1-1 trước đội yếu nhất bảng là Đông Timor. Sau đó 5 ngày, đoàn quân của HLV Dollah Salleh thua đậm 0-6 trước Palestine. Và cách đây 2 ngày là thảm bại 0-10 trước UAE.
Nhiều khả năng, Malaysia sẽ tiếp tục nhận thêm một thất bại nặng nề nữa vào ngày 8/9 tới đây khi tiếp Saudi Arabia trên sân nhà.
Tại bảng A, Malaysia hiện xếp cuối cùng, sau cả Đông Timor dù có cùng 1 điểm nhưng có hệ số bàn thắng bại -16, gấp đôi hệ số của Đông Timor (-8).
Liên quan đến chiếc ghế HLV trưởng Malaysia, sau khi Dollah Salleh từ chức, LĐBĐ đất nước này đã tạm chỉ định ông Ong Kim Swee – HLV của U23 Malaysia tại SEA Games 28 vừa qua lên nắm quyền.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn