Thua SLNA, HAGL gần hơn tới khu vực nguy hiểm

Thể thaoThứ Sáu, 29/07/2016 21:06:00 +07:00

Đội chủ sân Vinh thắng 1-0 bằng pha làm bàn duy nhất của Odat, khiến HAGL chỉ còn hơn khu vực xuống hạng ba điểm khi đá nhiều hơn một trận.

Sân Vinh vừa được chi hàng tỷ đồng làm ghế, trông rất bắt mắt. Nhưng trong ngày đón tiếp HAGL, "chảo lửa" với sức chứa hơn 20.000 người này lại vắng khán giả. Chỉ có khoảng 3.000 CĐV tới sân cổ vũ cho thầy trò HLV Ngô Quang Trường. Người hâm mộ xứ Nghệ không tới sân bởi ban lãnh đạo đội bóng không chi tiền nâng cấp đội hình, dẫn tới hệ quả đội thi đấu bết bát, mới chỉ có được bốn chiến thắng trong 17 vòng trước đó.

Thua Sông Lam Nghệ An, HAGL (áo trắng) gặp khó trong cuộc chiến trụ hạng. Ảnh: Trần Trung

Thua Sông Lam Nghệ An, HAGL (áo trắng) gặp khó trong cuộc chiến trụ hạng - Ảnh: Trần Trung

Không được cổ vũ máu lửa, lại mất ba trụ cột Mạnh Hùng, Minh Đức và Đình Hoàng, nhưng SLNA vẫn dễ dàng đánh bại HAGL. Đội bóng phố núi đang trải qua một mùa giải bết bát khi ông bầu Đoàn Nguyên Đức quyết định đem bộ ba Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường cho các đội bóng Nhật Bản và Hàn Quốc mượn.

Đội chủ nhà mở tỷ số ngay phút thứ 10. Khắc Ngọc phất bóng dài từ sân nhà, Odat, với nền tảng thể lực sung mãn, phá bẫy việt vị băng xuống, vượt qua cả thủ môn Văn Tiến trước khi sút tung lưới đội khách. Nếu may mắn hơn chút nữa, SLNA đã có bàn thứ hai ngay trong hiệp một. Phút 34, Phi Sơn thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật khiến thủ môn Văn Tiến bó tay, nhưng bóng lại dội trúng xà ngang.

Video trận đấu Sông Lam Nghệ An và HAGL

Sang hiệp hai, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tung Trần Vũ vào sân thay Đông Triều, gia tăng sức mạnh tấn công. HAGL nhờ đó có thế trận tốt hơn, nhưng họ lại tấn công thiếu sắc sảo, chỉ tạo ra được hai cơ hội ăn bàn. Đó là pha đánh đầu dội cột dọc ở phút 77 của Văn Toàn và tình huống lao vào dứt điểm hụt khi cách khung thành chỉ khoảng 2m của Ideguchi ở phút 90+3.

Trong khi đó, SLNA có thêm một lần đưa được bóng vào lưới của HAGL trong hiệp hai. Nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì Tuấn Tài rơi vào thế việt vị. Đến phút bù giờ thứ hai, đội chủ nhà chỉ còn 10 người trên sân do Ngọc Toàn phải nhận thẻ vàng thứ hai. Nhưng do thời gian còn lại quá ít, thầy trò HLV Ngô Quang Trường không gặp quá nhiều khó khăn để bảo toàn chiến thắng.

Thua Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục chôn chân ở vị trí thứ 12 với 12 điểm sau 18 trận. Đội bóng của bầu Đức chỉ còn hơn đội bóng áp chót Long An ba điểm trong khi đã đá nhiều hơn một trận. Đội bóng đứng thứ 13 khi mùa giải khép lại sẽ phải đá play-off với một đội bóng từ giải hạng Nhất để giữ suất dự V-League 2017.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn