Thua Qatar 0-3, ĐTVN ít cơ hội đi tiếp

Thể thaoChủ Nhật, 24/07/2011 05:27:00 +07:00

(VTC News) - Dù còn trận đấu lượt về vào ngày 28/7 nhưng sau khi đã để thua Qatar 0-3 trong trận lượt đi, cơ hội đi tiếp của ĐTVN đã bị giảm đi rất nhiều.

(VTC News) - Dù còn trận đấu lượt về vào ngày 28/7 tại sân Mỹ Đình nhưng sau khi đã để thua Qatar 0-3 trong trận lượt đi, cơ hội đi tiếp của thầy trò Flako Goetz đã bị giảm đi rất nhiều.

Với ý đồ tạo nên sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự, HLV Falko Goetz đã có một số thay đổi trong đội hình xuất phát của ĐTVN đó là sử dụng Chí Công cùng Văn Biển ở hàng phòng ngự.

Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau tiếng còi khai cuộc, lưới của ĐTVN đã rung lên sau bàn thắng của hậu vệ Mohamed Kasoula ghi cho đội chủ nhà Qatar.

ĐTVN (áo trắng) nỗ lực ngăn cản đối phương ngay từ những phút đầu. Ảnh: Reuters

Trong tình huống này, hàng phòng ngự ĐTVN đã không kịp chống đỡ trước đợt lên bóng phản công nhanh có tốc độ cao của đối thủ và hệ quả là phải chịu bàn thua bởi một tình huống dứt điểm quyết đoán của Mohamed Kasoula.

Điều đáng nói là dù bị thủng lưới sớm nhưng các cầu thủ ĐTVN vẫn cố gắng để duy trì một thế trận chặt chẽ trong hiệp 1, cố gắng không để rơi vào trạng thái vỡ trận.

Tuy nhiên, công bằng mà nói, khung thành của thủ môn Mạnh Dũng luôn bị đặt trong tình trạng báo động cao. Anders Quintana, chân sút số 1 của đội chủ nhà trận này dù không trực tiếp ghi bàn nhưng anh vẫn chính là tâm điểm trong một đợt lên bóng của Qatar.

Nhưng vẫn để Qatar ăn mừng bàn thắng sớm

Liên tiếp ở các phút 28 và 32, cầu thủ gốc Uruguay này có các pha dứt điểm nguy hiểm, đi chệch khung thành ĐTVN trong gang tấc. Hai cơ hội ăn bàn của ĐTVN đến ở những phút cuối hiệp 1 (41&43) khi Trọng Hoàng và Văn Quyết dứt điểm nhưng bóng không chịu đi vào lưới Qatar.

Mặc dù sự tự tin của ĐTVN đã hạn chế rất nhiều sức tấn công của Qatar thế nhưng đến phút 51, tức là 6 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, ĐTVN lại phải nhận bàn thua thứ hai.

Sau pha di chuyển bên cánh trái, thay vì chuyền bóng, tiền vệ  Meshal Mubarak tung ra cú dứt điểm ngay, nhằm vào góc hẹp khung thành ĐTVN. Do bị bất ngờ nên thủ môn Mạnh Dũng không khép góc kịp và phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

Công Vinh bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới Qatar. Ảnh: Reuters

Ngay sau tình huống này, Tấn Tài có cú đá phạt nguy hiểm từ cự ly tới hơn 30m, thủ môn Quasem Burhan của Qatar dù đã lỡ đà nhưng đáng tiếc là bóng lại không đi vào khung thành Qatar.

Với những cơ hội ghi bàn hiếm hoi mà không thể tận dụng được, đến phút 68, ĐTVN phải nhận bàn thua thứ ba với tình huống ghi bàn của cầu thủ vào sân thay người Yousef Ahmad Ali.

Nếu Văn Biển không kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi ở phút 80 thì đáng ra ĐTVN đã phải nhận thêm một bàn thua nữa.

Trong khi đó, dù đã rung Quang Hải, Thành  Lương và Ngọc Thanh vào sân ở hiệp 2 nhưng HLV Goetz vẫn không thể giúp ĐTVN ghi được dù chỉ 1 bàn thắng trên sân của đối thủ mạnh, Qatar.

Đội hình thi đấu hai đội:

Qatar: Quasem Burhan, Mohamed Kasoula, Lawrence Quaye, Meshal Mubarak, Wesam Andulmajid, Ibrahim Khalfan (Hamid Asmael Khaleefa 90'+2), Ibrahim Abdulmajed, Mohammed Razak (Yousef Ahmad Ali 59'), Mohamed El Sayed (Fabio Montesin 83'), Bilal  Rajab, Anders Quintana.

ĐTVN: Mạnh Dũng, Chí Công, Văn Quyết  (Thành Lương 70'), Công Vinh (Ngọc Thanh 75'), Trọng Hoàng, Tấn Tài, Long Giang, Quang Thanh, Văn Biển, Đình Đồng (Quang Hải 59'), Tài Em.

Bàn thắng: Qatar: Mohamed Kasoula 6',  Meshal Mubarak 51', Yousef Ahmad Ali 68'.

Thẻ vàng: Qatar: Lawrence Quaye 73'. ĐTVN: Quang Hải 84', Chí Công 89'.

Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn