Thua Italia, Thụy Điển nhận kỉ lục tồi tệ

Thể thaoThứ Bảy, 18/06/2016 09:17:00 +07:00

Không thực sự tệ hại, nhưng cho đến lúc này, hiệu quả trong lối chơi của Thụy Điển chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Theo thống kê Eurosport.com, sau hai trận đấu với Ireland và Italia, ĐT Thụy Điển chưa một lần dứt điểm trúng khung thành đối phương. Và với con số này, thầy trò HLV Erik Hamren đã chính thức đi vào lịch sử Euro với tư cách là đội bóng đầu tiên không dứt điển trúng khung thành lần nào trong 2 trận đầu tiên kể từ EURO 1980.

Chi tiết hơn, bàn thắng duy nhất của Thụy Điển ở trận hòa 1-1 với Ireland, đến từ pha "đốt lưới nhà" của hậu vệ Ciaran Clark. Ở trận này, các cầu thủ Thụy Điển dứt điểm 7 lần, trong đó 5 lần không trúng đích và 2 lần bị chặn đứng bởi hậu vệ. Sang đến trận thua Italia 0-1, số lần dứt điểm của Thụy Điển chỉ là 4, trong đó 3 lần không trúng đích và 1 lần bị chặn đứng bởi hậu vệ.

Ibra_bo_lo1_AGWG

 Tỉ lệ dứt điểm chính xác của Ibrahimovic đang là 0%

Cay đắng hơn với ĐT Thụy Điển là tiền đạo đội trưởng Zlatan Ibrahimovic đã góp công không nhỏ trong kỉ lục này. Ibrahimovic là chủ nhân của 6/11 tổng số lần dứt điểm toàn đội. Nhưng cả 6 lần dứt điểm đều không trúng đích. Cũng không tiền đạo nào khác ngoài Ibrahimovic đang là chân sút tệ nhất EURO 2016. Trong top 10 chân sút đang... tệ nhất, Thụy Điển còn có 2 gương mặt khác là Marcus Berg và John Gudetti.

Ở lượt trận cuối cùng, Thụy Điển sẽ đối đầu với Bỉ. Ibrahimovic cùng các đồng đội phải thắng mới hy vọng giành được vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, đây là điều không dễ dàng chút nào cho đội bóng Bắc Âu khi mà khâu dứt điểm của họ đang quá tệ.

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn