Thua Hàn Quốc, nữ Việt Nam đứng hạng 4 châu Á

Thể thaoThứ Tư, 01/10/2014 05:03:00 +07:00

(VTC News) - ĐT nữ Việt Nam dù đã thi đấu đầy cố găng nhưng không thể tránh khỏi một trận thua trước chủ nhà Hàn Quốc ở trận tranh HCĐ ASIAD 17.

(VTC News) - ĐT nữ Việt Nam dù đã thi đấu đầy cố gắng nhưng không thể tránh khỏi trận thua trước chủ nhà Hàn Quốc ở trận tranh HCĐ ASIAD 17.

Cũng giống như Nhật Bản, chủ nhà Hàn Quốc là một thử thách quá lớn với thầy trò HLV Mai Đức Chung ở trận đấu tranh HCĐ môn bóng đá nữ ASIAD 17.

Điều đó được thể hiện rõ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nữ Hàn Quốc ép sân hoàn toàn và tạo ra vô số cơ hội. Tuy nhiên, các chân sút của đội bóng xứ Kim Chi quá vô duyên hoặc không thể đánh bại một Kiều Trinh đang chơi cực tốt, hoặc thiếu may mắn khi xà ngang từ chối.
Hàn Quốc gặp rất nhiều khó khăn trong việc đưa bóng vào lưới Kiều Trinh trong hiệp 1 (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Phải tới hiệp 2, từ pha ra chân dũng mãnh ngoài vòng cấm của Kwon Hahnul, Kiều Trinh mới bất lực dù đã đổ người hết cỡ.


Sau bàn thua này, hàng thủ Việt Nam không còn duy trì được cự ly. Bản thân thủ thành Kiều Trinh cũng mất đi sự chính xác. Bàn thua thứ 2 của ĐT nữ Việt Nam đến từ một tình huống khá đơn giản khi Kiều Trinh bắt bóng không dính và để Ung Seolbin lao vào sút bồi.


Tương tự, bàn thắng thứ 3 của Hàn Quốc cũng đến từ pha bắt bóng không tốt của Kiều Trinh sau cú ra chân ngoài vòng cấm của Kwon Hahnul. Người đã có mặt để sút bồi là Park Heeyoung.


Những phút cuối trận, nữ Việt Nam cũng đã có cơ hội để ghi bàn thắng danh dự nhưng Nguyễn Thị Liễu, Tuyết Dung đều không thể tận dụng. Tỷ số cuối cùng là 3-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Kết quả này giúp ĐT nữ Hàn Quốc giành HCĐ ASIAD, còn ĐT nữ Việt Nam chấp nhận với ví trí thứ 4. Và đây cũng là một kỳ tích đáng ghi nhận của bóng đá nữ Việt Nam.

XEM BÀI TƯỜNG THUẬT TẠI ĐÂY

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn