Thua đau, HLV Thanh Hóa chê tài Hà Nội T&T

Thể thaoThứ Bảy, 13/04/2013 09:00:00 +07:00

(VTC News)- Dù thua trận, HLV Mai Đức Chung vẫn cho rằng Hà Nội T&T thắng mà chẳng có chút chiến thuật bài bản nào.

(VTC News)- Dù thua trận, HLV Mai Đức Chung vẫn cho rằng Hà Nội T&T thắng mà chẳng có chút chiến thuật bài bản nào.

Thua ngược 1-3 khiến Thanh Hóa đứt mạch bất bại, rơi xuống vị trí thứ 4, đồng thời gióng lên hồi chuông nhắc nhở cho HLV Mai Đức Chung. Thừa nhận đội nhà còn nhiều khuyết điểm, ông Chung "xe ca" cho rằng:

"Về cơ bản trận này Thanh Hóa chơi tốt 70 phút đầu. 20 phút cuối, các cầu thủ có dấu hiệu quá tải, không chơi áp sát được
nên bị thua ngược lại.
Trận này Hà Nội T&T không có bài bản chiến thuật gì đặc biệt. Họ chơi đơn giản, chủ yếu tạt bóng bổng và trông chờ vào chiều cao của Gonzalo. Tiếc rằng, trận này chúng tôi thiếu mất 3 vị trí hậu vệ là Đức Tuấn, Bật Hiếu và Quốc Phương nên lực lượng hàng thủ quá mỏng.
Trong tương lai, chúng tôi sẽ lấy thêm khoảng 10 người, nhất là cầu thủ nội để bổ sung thêm lực lượng Hiện chênh lệch trình độ giữa hai đội hình chính-phụ là khá lớn,mỗi khi thay người phải tính toán rất khó khăn. Lứa U17,U19 sẽ được đầu tư đào tạo và một số cầu thủ trẻ sẽ được cất nhắc lên đội 1 để giảm tải dần cho đội hình chính".

Ha-Noi-T&T-Thanh-Hoa
Hà Nội T&T vượt lên soán ngôi đầu bảng (Ảnh: Quang Minh)

Đánh giá về nhận xét "chiến thuật chẳng có bài bản gì" của HLV Mai Đức Chung, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định:
"Với T&T thì vấn đề là hiểu rõ Thanh Hóa như thế nào. Mặt sân cứng nên khó đá, không thể dễ dàng chơi bóng phối hợp được. Việc đá 2 nấc hay tấn công trực diện là một cách đá, chơi đơn giản cũng là một cách đá. Với Thanh Hóa hay SLNA, họ đá rất rắn nên gây cho Hà Nội T&T nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi.
Tôi cảm thấy mừng vì gần đây các cầu thủ Hà Nội T&T đã thi đấu tích cực, nỗ lực đặc biệt trong những trận đấu khó khăn như gặp Thanh Hóa và SLNA. Chúng tôi đang cố gắng tạo ra một khối thống nhất để cùng hướng tới những thành tích tốt hơn".
Ngoài ra, HLV Phan Thanh Hùng cũng dành những nhận xét tích cực cho đội chủ nhà khi cho rằng Thanh Hóa đủ khả năng tranh chấp ngôi vô định nhờ đội hình có chất lượng chuyên môn tốt. Ông từ chối bình luận về quyết định của trọng tài chính song khẳng định các học trò đã cố gắng kiềm chế sau quyết định thổi phạt đền và đó là nền tảng cho cuộc lội ngươc dòng trong 45 phút hiệp 2.

Khương Lê

Bình luận
vtcnews.vn