Thua đậm vòng loại World Cup 2018, tuyển Thái Lan xấu hổ

Thể thaoThứ Sáu, 31/03/2017 10:41:00 +07:00

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Thái Lan Somyot Poompumuang cho biết những thất bại nặng nề của tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup là điều xấu hổ.

Đội tuyển Thái Lan chỉ giành được 1 điểm tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, qua đó tiếp tục đứng cuối bảng B. Mới nhất, đội bóng Đông Nam Á thua Saudi Arabia 0-3 trên sân nhà và bại trận 0-4 trước Nhật Bản khi làm khách. Giấc mơ World Cup của người Thái chẳng khác gì “ác mộng”.

Thai-lan

Đội tuyển Thái Lan chưa đủ tầm ra sân chơi World Cup.

HLV Kiatsak đã ký hợp đồng mới của mình vào tháng trước nhưng thành tích của tuyển Thái Lan vẫn rất bết bát. Ở cương vị đứng đầu LĐBĐ Thái Lan (FAT), Somyot không thể ngồi yên. Ông lấp lửng về tương lai của Kiatisak: “Cậu ấy vẫn còn một năm hợp đồng của mình và tôi phải tìm lời khuyên của những người có chuyên môn trong những vấn đề như thế này. Tôi không muốn tự mình quyết định”.

Somyot không giấu sự ngưỡng mộ với những gì “Zico Thái” đã làm được, đặc biệt trong việc nhận sự tin tưởng từ các cầu thủ. Mặt khác, ông nhấn mạnh đội tuyển Thái Lan cần phải có sự thay đổi nếu muốn trở thành một trong những đội hàng đầu châu Á.

Video: Nhật 4-0 Thái Lan

“Chúng tôi có nên hài lòng với những chiến thắng tại SEA Games và AFF Cup? Và khi thi đấu với những đội hàng đầu châu Á, Thái Lan sẽ thua 0-3 hay 0-4. Có thể một số người thấy vẫn ổn, nhưng tôi không thể và không chấp nhận kết quả này”, Somyot cho biết thêm.

Thai Lan xau ho vi thua dam tai vong loai World Cup hinh anh 1

 Kiatisak (phải) mới được tái ký hợp đồng nhưng thành tích không thể khiến Somyot (giữa) cảm thấy hài lòng.

Tham vọng của LĐBĐ Thái Lan rất lớn. Họ từng đặt ra những kế hoạch dài hơi với mục tiêu góp mặt ở World Cup trong tương lai gần nhất. Tuy nhiên, trình độ giữa họ với những đội thuộc tốp đầu châu lục vẫn còn xa. Đội bóng Đông Nam Á muốn từng bước rút ngắn khoảng cách này.

Somyot từng công khai thích Alejandro Sabella – HLV đưa Argentina đoạt ngôi á quân World Cup 2014. Đây là động thái “nắn gân” Kiatisak trước khi hai bên tái ký hợp đồng. Với việc thành tích của đội chưa có dấu hiệu cải thiện, không loại trừ khả năng FAT sẽ sớm đưa một chiến lược gia tầm cỡ về thay cựu cầu thủ HAGL.

Người đứng đầu LĐBĐ Thái Lan cũng nhấn mạnh nếu những việc ông làm không mang đến hiệu quả tích cực trong thời gian tới, ông sẽ từ chức.

Đây cũng là ý định của Kiatisak. Chiến lược gia sinh năm 1973 nói: “Tất cả chúng tôi đều có trách nhiệm với người hâm mộ Thái Lan. Vì vậy, hãy để họ làm thẩm phán, nếu họ không hạnh phúc, tôi sẵn sàng bị sa thải”.

Thai Lan xau ho vi thua dam tai vong loai World Cup hinh anh 2

 Tuyển Thái Lan đang đứng cuối bảng B với chỉ một điểm.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn