Thừa 30 hiệu phó và hơn 500 giáo viên: UBND huyện lên tiếng

Giáo dụcThứ Sáu, 03/03/2017 06:55:00 +07:00

UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo, đại diện UBND huyện Krông Pắk thông tin về việc bổ nhiệm thừa hơn 30 hiệu phó và tuyển vượt chỉ tiêu 500 giáo viên.

Liên quan đến việc Uỷ ban nhân dân (UBND) huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) bổ nhiệm thừa trên 30 hiệu phó và tuyển dụng vượt trên 500 giáo viên, tại buổi Giao ban báo chí do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, UBND huyện Krông Pắk đã thông tin về vụ việc.

Infonet_3_1

Đại diện UBND huyện Krông Pắk, bà Ngô Thị Minh Trinh trả lời báo chí. (Ảnh: Infonet)

Theo đó, trong buổi giao ban này, đại diện UBND huyện Krông Pắk là bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó Chủ tịch UBND huyện- cho biết, nhiều vấn đề báo nêu là chính xác và cảm ơn các báo đã thông tin về vụ việc.

Cụ thể, việc tuyển dụng vượt chỉ tiêu, bà Trinh thông tin: Vấn đề báo nêu toàn huyện có 605 giáo viên hợp đồng ngoài biên chế là hoàn toàn chính xác. Sắp tới, huyện sẽ tiến hành thi tuyển và lấy 84 chỉ tiêu, số còn lại thừa 521 giáo viên.

Vấn đề bổ nhiệm trên 30 hiệu phó, bà Trinh cho biết vấn đề này báo nêu là có thật và hiện nay đã bố trí được 12 người, còn 20 hiệu phó ở các cấp vẫn chưa bố trí được.

 Còn việc ông Y Suôn Byă có vợ là bà H’Yer Knul đang là Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện và phụ trách phòng này, bà Trinh cho biết việc này là đúng.

Các chi tiết sau khi lên nhận chức, Chủ tịch UBND huyện, ông Y Suôn Byă cử vợ là bà H’Yer Knul phụ trách phòng GD-ĐT, chi tiết này, theo bà Trinh, đã được các cấp trình lên và có sự nhất trí của UBND huyện.

Riêng việc báo nêu “vợ tham mưu chồng ký”, bà Trinh cho rằng, việc ký hợp đồng lao động là do các trường đề xuất lên Phòng GD-ĐT và Phòng Nội vụ. Từ đó, 2 phòng này mới trình cho lãnh đạo UBND huyện ký.

Theo một nguồn tin cho biết, ngoài việc có vợ là bà H’Yer Knul, phụ trách phòng GD&ĐT huyện Krông Pắk, ông Y Suol Byă (Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk) còn có 2 em trai là Y Bhé Byă giữ chức Phó trưởng phòng Nội vụ huyện và Y Blum Byă, Đội phó Đội CSGT huyện.

Hai người em của ông Y Suol Byă đều được bổ nhiệm trước năm 2013.

Video: Giáo viên vắng mặt trong giờ thực hành Hoá học, học sinh bỏng nặng

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn