Thú vui xiên người của bá tước Dracula có thật trong lịch sử

Tư liệuChủ Nhật, 03/01/2016 06:12:00 +07:00

Thú vui xiên người của Dracula là một trong số những câu chuyện có thể bạn chưa từng biết đến về nhân vật nổi tiếng này.

(VTC News) - Thú vui xiên người của Dracula, Charlie Chaplin từng bị trộm xác hay Michael Jackson muốn trở thành Người Nhện là ba trong số những câu chuyện có thể bạn chưa từng biết đến đằng sau cuộc đời của những nhân vật huyền thoại này. 
 
Thú vui xiên người của Dracula

Nói đến Dracula, người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh một con ma cà rồng hút máu người xuất hiện trong tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Ireland Bram Stoker. 
Chân dung bá tước Dracula có thật trong lịch sử
Chân dung bá tước Dracula có thật trong lịch sử 
Thế nhưng ít người biết được rằng hình ảnh này thực chất được lấy cảm hứng từ Vlad III Dracula, một nhân vật có thật trong lịch sử.

Vlad III Dracula sinh năm 1931, là con trai của lãnh chúa Vlad II Basarab. Năm 17 tuổi, Dracula từng bị vua Murad II bắt làm con tin ở Thỗ Nhĩ Kỳ. Chính khoảng thời gian nếm mật nằm gai trong vòng vây kẻ thù này đã khiến quan điểm sống của Dracula trở nên tiêu cực và đồng thời trở thành một trong những tác nhân hình thành nên tính cách tàn bạo của ông. 
Giết người trở thành niềm vui của Dracula
Giết người trở thành niềm vui của Dracula 
Giết người gần như trở thành sở thích, thú vui và thói quen của Dracula. Một số tư liệu từng ghi lại rằng số người bị chết dưới tay ông có thể lên tới con số 80.000. 

Một trong những hình phạt man rợ nhất mà Dracula ưa thích là xiên hàng ngàn người qua những cọc nhọn được chôn dưới đất trong cùng một lúc. 
Xiên người là hình phạt man rợ  được Dracula chuộng dùng
Xiên người là hình phạt man rợ được Dracula "chuộng" dùng 
Theo yêu cầu của Dracula, những cây cọc này không được mài quá sắc. Bởi có như vậy ông mới có thể tận mắt chứng kiến cảnh nạn nhân chết dần chết mòn trong sự đau đớn tột cùng.

Dracula độc ác đến nỗi một khi nổi cơn thịnh nộ, “kẻ xiên người” sẽ không bỏ qua cho bất cứ ai kể cả là thương nhân, sứ giả, phụ nữ hoặc thậm chí là trẻ em.

Xác Charlie Chaplin từng bị trộm để đòi tiền chuộc

Charlie Chaplin, nghệ sĩ kịch câm và diễn viên hài xuất sắc nhất mọi thời đại qua đời vào ngày 25/12/1977 tại nhà riêng ở Thụy Sĩ.

Nghiệp diễn có lẽ đã theo Charlie đến tận khi ông nằm trong quan tài bởi những gì diễn ra sau cái chết của ông không khác gì một bộ phim dài tập. 
Vua hề Sac-lô từng bị trộm xác
Vua hề Sác-lô từng bị trộm xác 
Vào 2/3/1978, hai người đàn ông đã đánh cắp xác Vua hề Sác-lô từ nghĩa trang ở làng Swiss, vùng Corsier-sur-Vevey, Thụy Sĩ. Sau đó, hai người này liên lạc với bà Oona, vợ của Charlie đòi 600.000$ tiền chuộc. Chúng đe dọa nếu không làm theo yêu cầu, chúng sẽ làm hại con gái bà.

Mặc cho những lời đe dọa đó, bà Oona cương quyết không thỏa hiệp vì cho rằng chồng mình sẽ không bao giờ đồng ý nếu bà làm vậy. 
Phần mộ, nơi yên nghỉ của Charlie Chaplin
Phần mộ, nơi yên nghỉ của Charlie Chaplin 
Sau 5 tuần điều tra, cảnh sát đã lần theo dấu vết và bắt giữ 2 thợ cơ khí tự động là Roman Wardas (người Ba Lan) và Gantscho Ganev (người Bulgaria). 2 tên này khai nhận chúng đã chôn xác của Charlie ở một cánh đồng ngô cách đó gần 2km. 

Theo đó, tòa án tuyên phạt 4 năm 6 tháng lao động công ích với Wardas sau khi tên này thú nhận là người đứng đằng sau toàn bộ kế hoạch này và 18 tháng với Ganev.

Michael Jackson từng muốn làm Người Nhện

Stan Lee, cha đẻ của nhân vật Người Nhện tiết lộ ông vua nhạc Pop Michael Jackson từng quan tâm đến dự án điện ảnh Spider-man trước khi ông qua đời.
Ông hoàng nhạc pop từng suýt trở thành người nhện
Ông hoàng nhạc pop từng suýt trở thành Người Nhện 
Michael Jackson từng rất hứng thú với các siêu anh hùng như Người Nhện, Người Sắt sau khi đọc bộ truyện về những nhân vật này.

Ông cho rằng mình có rất nhiều điểm chung với Người Sắt – một con người bí ẩn khó hiểu, một đầu óc siêu việt thông minh. Chỉ có điều Iron Man là người da trắng còn Michael lại là người da màu.

Vị đạo diễn lừng danh của series siêu anh hùng cho biết Michael từng ngỏ ý muốn tham gia vào đứa con tinh thần của ông. Lee đã rất bất ngờ trước gợi ý đó và quyết định sẽ xem xét nghiêm túc lời đề nghị của Michael.

Ông cũng tiết lộ ông hoàng nhạc Pop từng có ý định mua lại công ty Marvel vào những năm đầu thập niên 90.
Michael từng đề nghị Stan Lee xem xét vai diễn người nhện
Michael từng đề nghị Stan Lee xem xét vai diễn Người Nhện 
Khi được hỏi nếu được giao vai liệu Michael có làm tốt hay không, Lee cho biết: “Tôi nghĩ rằng anh ấy sẽ làm tốt. Nhưng rõ ràng Tobey Maguire đã hoàn thành vai diễn đó quá xuất sắc.” 

Mặc dù bỏ lỡ cơ hội làm Spider-man nhưng Michael vẫn nuôi hi vọng trở thành siêu anh hùng. .

Tuy nhiên cho đến trước khi qua đời, Michael vẫn chưa thể biến giấc mơ đó trở thành sự thật.

Song Hy (Theo Wonderslist)
Bình luận
vtcnews.vn