Thủ tướng tiếp Đại sứ Công quốc Luxembourg

Thời sựThứ Sáu, 10/12/2010 02:38:00 +07:00

Chiều 9/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Công quốc Luxembourg Marc Ungeheuer nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chiều 9/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Công quốc Luxembourg Marc Ungeheuer nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Ảnh: Chinhphu.vn 
Đại sứ Công quốc Luxembourg Marc Ungeheuer cho biết, 8 năm là Đại sứ kiêm nhiệm tại Việt Nam, ông đã chứng kiến nhiều bước phát triển trong quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước, vui mừng trước mối quan hệ hợp tác không ngừng được cải thiện, Luxembourg từ một nhà tài trợ trở thành đối tác của Việt Nam. Đại sứ Marc Ungeheuer cho rằng, Việt Nam đã có những bước phát triển rất tích cực trong thời gian qua, đặc biệt là việc đã gia nhập vào nhóm các nước có mức thu nhập trung bình. Cùng với đó, mối quan hệ hợp tác giữa Luxembourg và Việt Nam đã có bước phát triển mới trong lĩnh vực tài chính, hàng không…

Đại sứ Marc Ungeheuer khẳng định, Luxembourg luôn ủng Việt Nam trong quan hệ với Liên minh Châu Âu (EU) trên tất cả các lĩnh vực và cho biết, dự kiến sắp tới Đại Công tước Luxembourg, người đứng đầu Công quốc sẽ có chuyến thăm chính thức tới Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam vui mừng thấy rằng quan hệ giữa Việt Nam – Luxembourg tiếp tục phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực như chính trị, ngoại giao, thương mại, đầu tư, giáo dục, đào tạo, hỗ trợ vốn ODA…

Mong muốn tăng cường hợp tác nhiều mặt cùng có lợi, cùng phát triển với Luxembourg,Thủ tướng hoan nghênh Luxembourg ủng hộ Việt Nam là nước có nền kinh tế thị trường cũng như trong đàm phán với EU về Hiệp định thương mại tự do, cảm ơn đã ủng hộ Việt Nam trong việc bỏ áp thuế chống bán phá giá với giày da mà EU đặt ra.

Hoan nghênh ngài Đại Công tước Luxembourg sẽ tới thăm Việt Nam trong thời gian tới, Thủ tướng cho rằng, chuyến thăm của ngài Đại Công tước sẽ thành công, đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới và hy vọng những văn bản hai bên chuẩn bị ký kết sẽ là những đóng góp tích cực cho sự phát triển trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Theo TTXVN
Bình luận
vtcnews.vn