Thủ tướng tiếp các doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc

Thế giớiThứ Ba, 13/09/2016 16:32:00 +07:00

Nhân dịp thăm chính thức Trung Quốc, sáng 13/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc.

Tại buổi tiếp Chủ tịch Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC) Dịch Hội Mãn, Thủ tướng chúc mừng Ngân hàng thời gian qua có nhiều thành công trong hoạt động kinh doanh trên thị trường trong và ngoài nước, trong đó có Việt Nam và trở thành ngân hàng có mạng lưới lớn trên thế giới.

Thủ tướng cho rằng, những ngân hàng hoạt động có uy tín sẽ thành công tại Việt Nam và đề nghị Ngân hàng Công Thương Trung Quốc hợp tác với các ngân hàng Việt Nam, có lãi suất hợp lý, thúc đẩy hoạt động đầu tư tại Việt Nam.

1

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Chủ tịch Ngân hàng Công Thương Trung Quốc (ICBC) Dịch Hội Mãn - Ảnh: VGP

Về phần mình, ông Dịch Hội Mãn cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp và cảm ơn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện cho Ngân hàng Công Thương Trung Quốc hoạt động thời gian qua, kể từ khi có mặt tại Việt Nam vào năm 2010.

Ông Dịch Hội Mãn cho biết, chi nhánh của Ngân hàng Công Thương Trung Quốc tại Việt Nam là cầu nối về lĩnh vực tài chính giữa hai nước, đồng thời cho biết, Ngân hàng có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện để Ngân hàng đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng và các lĩnh vực khác, đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam.

Tại buổi tiếp Chủ tịch Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc Chu Mộ Băng, Thủ tướng đánh giá cao những hoạt động thành công của Ngân hàng thời gian qua, trở thành một trong những ngân hàng có quy mô hàng đầu thế giới hiện nay.

Thủ tướng hoan nghênh Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc có nhiều đóng góp trong các dịch vụ thanh toán biên mậu biên giới Việt-Trung thành công thời gian qua, thúc đẩy quan hệ thương mại và kinh tế hai nước.

2

 Thủ tướng tiếp Chủ tịch Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc Chu Mộ Băng - Ảnh: VGP

Về đề nghị của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc mở chi nhánh tại Việt Nam, Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xem xét và giải quyết theo đúng trình tự thủ tục và quy định của Việt Nam.

Về phần mình, Chủ tịch Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc Chu Mộ Băng cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp và cho biết rất ấn tượng về tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, một nền kinh tế năng động và mở ra nhiều cơ hội để đầu tư kinh doanh cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Với việc Việt Nam là quốc gia đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc so với các nước ASEAN, ông Chu Mộ Băng mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện để Ngân hàng đóng góp thiết thực vào các hoạt động hợp tác thương mại và kinh tế giữa hai bên.

Cũng trong sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Phan Hồ, Giám đốc phụ trách châu Á Tập đoàn Trung Hưng và ông Vương Huy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hoa Vi (Huawei).

Đây là những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin và thiết bị viễn thông của Trung Quốc có hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh ở hàng chục quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng chúc mừng thành công của các Tập đoàn thời gian qua, trong đó có thành công ở thị trường Việt Nam, đồng thời mong rằng các Tập đoàn hợp tác thành công hơn nữa với các doanh nghiệp trong lĩnh vực viễn thông Việt Nam cũng như trên thị trường toàn cầu trong thời gian tới.

3

 Thủ tướng tiếp ông Phan Hồ, Giám đốc phụ trách châu Á Tập đoàn Trung Hưng - Ảnh: VGP

Thủ tướng cho rằng, xu hướng của thế giới đang có cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Đánh giá Trung Hưng và Hoa Vi là những tập đoàn công nghệ viễn thông hàng đầu Trung Quốc và thế giới, Thủ tướng đề nghị, ngoài hợp tác trong hoạt động thương mại với doanh nghiệp Việt Nam, hai Tập đoàn cần thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam sản xuất các thiết bị viễn thông hiện đại và có chất lượng, mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp viễn thông hai nước.

Thủ tướng đánh giá cao Hoa Vi và Trung Hưng dành nhiều nguồn lực cho công tác nghiên cứu hằng năm, thành lập các trung tâm nghiên cứu lớn, phát triển công nghệ và mong muốn các Tập đoàn hỗ trợ Việt Nam đẩy mạnh đào tạo nhân lực công nghệ thông tin.

Thủ tướng cho biết Việt Nam là nước tham gia TPP, mở ra nhiều cơ hội lớn cho các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh tại Việt Nam tiếp cận các thị trường trong TPP, trong đó có Trung Hưng và Hoa Vi.

Thủ tướng cũng ủng hộ đề xuất của các Tập đoàn muốn kết hợp với các thành phố của Việt Nam xây dựng các đề án về thành phố thông minh.

4

 Thủ tướng tiếp ông Vương Huy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hoa Vi (Huawei) - Ảnh: VGP

Về phần mình, lãnh đạo các Tập đoàn trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp, đồng thời thông báo về một số kết quả hoạt động thành công của các Tập đoàn ở thị trường Việt Nam và thế giới.

Lãnh đạo các Tập đoàn cho biết hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam từ nhiều năm qua và mong muốn tiếp tục hợp tác với các Tập đoàn viễn thông lớn của Việt Nam như VNPT, Viettel… để phát triển các dịch vụ viễn thông Việt Nam; mong muốn được phối hợp, đầu tư vào các dự án thành phố thông minh ở Việt Nam.

(Nguồn: Báo điện tử Chính phủ)
Bình luận
vtcnews.vn