Thủ tướng Anh xin lỗi sau vụ cháy chung cư London

Thế giớiThứ Năm, 22/06/2017 07:15:00 +07:00

Thủ tướng Anh Theresa May khẳng định, vụ việc có lỗi của cả "địa phương và quốc gia" khi không xử lý kịp thời trong những giờ phút sớm nhất khi xảy ra hoả hoạn.

Phát biểu tại Hạ viện Anh khi các nghị sĩ đang trong buổi bàn luận về bài phát biểu của Nữ Hoàng, Thủ tướng Anh Theresa May gửi lời xin lỗi vì "thất bại của chính phủ" trong vụ hỏa hoạn khủng khiếp nhấn chìm tòa tháp Grenfell trong biển lửa và cướp đi sinh mạng của 79 người, theo Independent ngày 21/6.

Thủ tướng Anh khẳng định, vụ việc có lỗi của cả "địa phương và quốc gia" khi không xử lý kịp thời trong những giờ phút sớm nhất khi vụ cháy xảy ra.

Capture

 Chung cư 27 tầng ở London cháy ngùn ngụt khiến ít nhất 79 người chết.

"Tôi sẽ phải nói rõ ràng rằng, sự hỗ trợ từ mặt đất cho các gia đình mắc kẹt trong toà nhà vào những giờ đầu tiên sau khi xảy ra hoả hoạn là không đủ tốt", bà Theresa May nói. "Họ đã mất hết của cải, chỗ ăn ở và cũng không có những thông tin cơ bản nhất về chuyện gì đã xảy ra, họ nên làm gì vào thời điểm đó và họ phải tìm sự giúp đỡ ở đâu".

"Đó là sự thất bại của chính phủ, địa phương và quốc gia trong việc giúp người dân khi họ cần nhất. Với cương vị là thủ tướng, tôi xin lỗi vì sự thất bại này", bà May khẳng định.

Nguyễn Ly (Nguồn: Independent)
Bình luận
vtcnews.vn