Thủ tướng Thái Lan trở về thủ đô

Thế giớiThứ Năm, 02/01/2014 08:10:00 +07:00

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã trở lại thủ đô Bangkok hôm nay (1/1) để tham gia các hoạt động chào đón năm mới.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã trở lại thủ đô Bangkok hôm nay (1/1) để tham gia các hoạt động chào đón năm mới, thể hiện sự gắn kết với các chỉ huy quân sự trong bối cảnh người biểu tình tuyên bố sẽ “chiếm thủ đô” nhằm ngăn cản cuộc bầu cử sắp tới.

Những người biểu tình vốn cáo buộc bà Yingluck là “con rối” trong tay người anh trai đang sống lưu vong ở nước ngoài - cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra - tuyên bố sẽ chiếm đóng các trụ sở của chính phủ cũng như những khu vực quan trọng khác ở Bangkok để ngăn cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 2/2.

Thủ tướng Thái không có mặt ở Bangkok trong 1 tuần qua 

Các cuộc biểu tình bắt đầu từ cuối tháng 11 có phần lắng dịu sau khi bà Yingluck tuyên bố giải tán quốc hội hôm 9/12, tuy nhiên phe biểu tình vẫn liên tiếp thực hiện các hành động phá hoại cuộc bầu cử mới.

Tư lệnh quân đội - Tướng Prayuth Chan-Ocha - tuyên bố không loại trừ khả năng đảo chính sau các cuộc đụng độ điên cuồng tại những khu vực đăng ký bầu cử một tuần trước đây làm 3 người thiệt mạng.

Thủ tướng tạm quyền Yingluck Shinawatra buộc phải lánh mặt hơn 1 tuần qua và nỗ lực vận động sự ủng hộ của cử tri. Tuy nhiên, bà đã trở về thủ đô ngay trong ngày đầu năm mới. Cùng tư lệnh quân đội Prayuth Chan-Ocha và một số lãnh đạo quân sự cấp cao khác, nữ thủ tướng 46 tuổi đã đến chúc mừng tướng Prem Tinsulanonda, Chủ tịch Hội đồng Cơ mật của hoàng gia.

Đêm qua, trong thông điệp năm mới đăng tải trên facebook cá nhân, bà Yingluck Shinawatra đã kêu gọi một "giải pháp hòa bình" cho bất đồng chính trị sâu sắc tại Thái Lan.

"Toàn thể nhân dân Thái Lan, bất kể tư tưởng chính trị hay tín ngưỡng khác biệt, cần hướng về nhau để tìm một giải pháp hòa bình cho đất nước " – bà Yingluck nhấn mạnh.

Theo Người lao động
Bình luận
vtcnews.vn