Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hy vọng được vào tham quan Sơn Đoòng

Thời sựThứ Bảy, 06/06/2015 08:52:00 +07:00

Thủ tướng Singapore cho biết, ông rất ấn tượng về Sơn Đoòng và hy vọng khi đến Việt Nam sẽ được tham quan địa danh này.

(VTC News) - Thủ tướng Singapore cho biết, ông rất ấn tượng về Sơn Đoòng và hy vọng khi đến Việt Nam sẽ được tham quan địa danh này. 

Nhân dịp chuyến công tác đến Singapore và tham dự sự kiện SEAGAMES 28, tối 5/6, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có cuộc tiếp kiến Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại Sân vận động quốc gia Singapore.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh tiếp kiến Tổng thống Singapore trong khuôn khổ Lễ khai mạc Seagames 28
Tại đây, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng đã có các cuộc tiếp kiến với Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào Phankham Viphavanh; tiếp xúc với Bộ trưởng Bộ Thể thao & Thanh niên Singapore Ông Lawrence Wong và Bộ trưởng phụ trách thể thao các nước ASEAN  trong khuôn khổ Lễ khai mạc SeaGames 28 tại Sân vận động quốc gia Singapore.

Tại cuộc gặp, Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hoan nghênh và trân trọng cảm ơn Đoàn đại biểu Việt Nam do Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh dẫn đầu, sang tham dự SeaGames 28 diễn ra tại Singapore, sự kiện có sự tham gia của hàng ngàn vận động viên, huấn luận viên, quan chức, cổ động viên của 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã thông báo với Tổng thống Singapore Tony Tan Keng Yam và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long về chuyến công tác lần này của đoàn công tác Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngoài việc tham dự sự kiện SeaGames 28, Đoàn công tác của Bộ đã tổ chức thành công chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường Singaporevà giới thiệu du lịch hang động Sơn Đoòng tới du khách đến từ các quốc giatrong khu vực Đông Nam Á.

Thủ tướng Singapore cho biết, 00ng biết đến Sơn Đoòng và rất ấn tượng về địa danh này
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long chúc mừng Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh và đoàn công tác đã tổ chức thành công sự kiện quảng bá du lịch Việt Nam tại Singapore, Thủ tướng bày tỏ mong muốn thúc đẩy hiệu quả hơn nữa việc hợp tác văn hoá, thể thao, phát triển du lịch để xứng tầm với quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho rằng, Việt Nam là quốc gia có sự phát triển nhanh về du lịch, với nhiều cảnh quan phong phú, đa dạng và có nhiều tiềm năng phát triển lĩnh vực này, nhiều địa danh nổi tiếng được du khách trên thế giới đến thăm quan, trong đó hang Sơn Đoòng là điểm đến mới.

Điều đặc biệt, Thủ tướng Singapore cho biết, ông biết đến Sơn Đoòng và rất ấn tượng về địa danh này vì đây là hang động lớn nhất thế giới mới được phát hiện tại Việt Nam vừa được quảng bá rộng rãi và ông còn biết rõ hiện nay tour đến Sơn Đoòng còn hạn chế số lượng khách nếu muốn tham quan. “Nếu đến Việt Nam, tôi hy vọng sẽ đến thăm quan được hang động Sơn Đoòng”, Thủ tướng Singapore nói.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh trân trọng kính mời Ngài Thủ tướng nếu có dịp đến Việt Nam mời Ngài Thủ tướng sắp xếp thời gian thăm quan hang động Sơn Đoòng của Việt Nam và các di sản văn hóa,các diểm du lịch nổi tiếng khác của Việt Nam. 

Thanh Liêm(từ Singapore)

Bình luận
vtcnews.vn