Thủ tướng Nhật: Không có phát tán phóng xạ sau động đất

Thế giớiThứ Sáu, 11/03/2011 06:16:00 +07:00

(VTC News) - Các chuyên gia hàng đầu về hạt nhân cũng khẳng định không có hiện tượng rò rỉ, phát tán phóng xạ từ các nhà máy năng lượng nguyên tử này.

(VTC News) – Nguồn tin của AFP từ Tokyo dẫn phát ngôn của Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan ngày 11/3 cho hay, hiện tại không có hiện tượng phát tán phóng xạ từ các nhà máy hạt nhân của Nhật Bản sau khi xảy ra trận động đất mạnh gần 9 độ richter.

 

Nhà lãnh đạo của Nhật Bản cho biết tất cả các nhà máy hạt nhân có căn cứ ở khu vực Đông Bắc nước này đều không bị phá huỷ hay hư hại gì do trận động đất gây nên.

Các chuyên gia hàng đầu về hạt nhân cũng khẳng định không có hiện tượng rò rỉ, phát tán phóng xạ từ các nhà máy năng lượng nguyên tử này.

Tuy vậy, ông Naoto cũng thừa nhận rằng trận động đất kinh hoàng đã gây tác hại rất lớn đối với nền kinh tế và công nghiệp của nước này.

“Tôi kêu gọi mọi người nên bình tĩnh và theo dõi chặt chẽ, cẩn thận mọi thông tin cập nhật về tình hình trên các bản tin của đài phát thanh và truyền hình quốc gia”- Thủ tướng Naoto nói.

Phát ngôn viên của chính phủ Nhật Bản – Yukio Edano cho biết quân đội Nhật đã được điều động đến khu vực bị tác hại lớn nhất của trận động đất để thực hiện các nhiệm vụ giải cứu.


Lê Dũng(theo AP, AFP)

Bình luận
vtcnews.vn