Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hội kiến với ông Phạm Minh Chính

Thế giớiThứ Ba, 29/08/2017 19:35:00 +07:00

Chiều nay (29/8), tại văn phòng Thủ tướng Nhật Bản, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tiếp thân mật đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tổ chức Trung ương, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Việt-Nhật đang thăm và làm việc tại Nhật Bản.

Tại buổi tiếp Thủ tướng Shinzo Abe đã nhiệt liên hoan nghênh đồng chí Phạm Minh Chính và đoàn Đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam thăm Nhật Bản, bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong thời gian qua; khẳng định sẽ tiếp tục ưu tiên và hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong việc triển khai hiệu quả các dự án từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản tại Việt Nam, nhất là các dự án trong các lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, cải cách hành chính…góp phần đưa quan hệ Việt Nam - Nhật Bản phát triển mạnh mẽ vì nhân dân hai nước, vì hòa bình và phát triển phồn vinh ở Châu Á.

Thủ tướng Abe nhấn mạnh rằng Nhật Bản ủng hộ Việt Nam tổ chức thành công Hội nghị cấp cao APEC 2017.

Hoi kien Thu tuong Abe

Ông Phạm Minh Chính hội kiến Thủ tướng Shinzo Abe. 

Về phần mình, đồng chí Phạm Minh Chính đã đề nghị Thủ tướng Shinzo Abe và Chính phủ Nhật Bản tiếp tục dành sự quan tâm và thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai nước phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, nhất là tiếp tục cung cấp nguồn vốn ODA cho Việt Nam, hỗ trợ Việt Nam phát triển hạ tầng, công nghệ cao và nguồn nhân lực chất lượng cao, từ đó đưa quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng hai nước ngày càng phát triển tốt đẹp.

Cũng trong chiều nay, ông Phạm Minh Chính đã hội kiến với Chủ tịch Hạ viện Oshima Tadamori, gặp gỡ trao đổi với Trưởng Ban nghiên cứu chính sách của đảng Dân chủ Tự do (LDP) Fumio Kishida.

Tại buổi tiếp Chủ tịch Hạ viện Oshima Tadamori, ông Phạm Minh Chính đã tỏ ý vui mừng trước việc trong một thời gian ngắn đã được tiếp kiên Chủ tịch Hạ viện Tadamori Oshima, đồng thời khẳng định rằng những cuộc gặp này có ý nghĩ rất quan trọng trong việc tăng cường độ tin cậy chính trị, thúc đẩy mối quan hệ chiến lược sâu rộng giữa hai nước, góp phần cụ thể hóa những thỏa thuận đã được lãnh đạo hai bên ký kết, trong đó có thỏa thuận hợp tác do Chủ tịch Hạ viện Tadamori Oshima và Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân đã ký kết.

Ong Chinh hoi kien CT Ha vien Oshima

Ông Chính hội kiến Chủ tịch Hạ viện Tadamori Oshima.

Ông Oshima khẳng định hết sức coi trọng mối quan hệ với Việt Nam, tiếp tục thúc đẩy hợp tác giữa Quốc hội và Nhóm nghị sĩ hữu nghị hai nước, tăng cường giao lưu nghị sĩ trẻ, tiếp nhận tu nghiệp sinh và lưu học sinh sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam triển khai các dự án cải cách hành chính.

Chủ tịch cũng mong muốn rằng, hai bên sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ trên các diễn đàn nghị viện đa phương, đóng góp vào duy trì ổn định, hòa bình của khu vực và thế giới.

Video: Tổng thống Obama hội kiến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong buổi gặp gỡ với Trưởng Ban nghiên cứu chính sách của đảng Dân chủ Tự do (LDP) Fumio Kishida, hai bên đã nhất trí sẽ phối hợp tốt nhằm triển khai các hoạt động hướng tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước vào năm 2018.

Bùi Hùng-Việt Dũng/VOV-Tokyo
Bình luận
vtcnews.vn