Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp nhóm các nhà đầu tư Hoa Kỳ

Kinh tếThứ Tư, 04/05/2016 10:12:00 +07:00

Chiều nay, 4/5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp nhóm các nhà đầu tư Hoa Kỳ do ông Wiliam Weidner dẫn đầu.

Chiều nay, 4/5, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp nhóm các nhà đầu tư Hoa Kỳ do ông Wiliam Weidner dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chào mừng các nhà đầu tư Hoa Kỳ đến thăm và tìm cơ hội đầu tư hợp tác kinh doanh ở Việt Nam. Thủ tướng cho biết, nhân dân Việt Nam vui mừng đón tiếp Tổng thống Obama trong chuyến thăm Việt Nam sắp tới.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp nhóm các nhà đầu tư Hoa Kỳ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp nhóm các nhà đầu tư Hoa Kỳ
Về phần mình, ông Wiliam Weidner cảm ơn Ngài Thủ tướng mặc dù bận rộn nhưng vẫn dành thời gian tiếp Đoàn. Đồng thời cho biết, các Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ rất ủng hộ các doanh nghiệp Hoa Kỳ đến kinh doanh tại Việt Nam. Hoa Kỳ đang nỗ lực kêu gọi đầu tư mở rộng TP Hồ Chí Minh.

Ông Wiliam Weidner mong rằng, khi tham gia Hiệp định TPP, Việt Nam trở thành cửa ngõ thu hút đầu tư thế giới, và hy vọng TPP sẽ là trọng tâm trong chương trình nghị sự của Tổng thống Obama khi đến thăm Việt Nam.

Ông Wiliam Weidner cho biết các nhà đầu tư Hoa Kỳ muốn xây dựng một trung tâm thương mại hiện đại để gắn kết các doanh nhân toàn cầu với Việt Nam, đó mới là sức nặng của TPP.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Quốc hội Việt Nam trong tháng tới sẽ bỏ phiếu về việc tham gia Hiệp định TPP. Thủ tướng đánh giá cao dự án của các doanh nghiệp Hoa Kỳ góp phần mở rộng TP Hồ Chí Minh, qua đó đóng góp tích cực vào phát triển quan hệ hai nước.
 
Hiện có nhiều dự án của nhà đầu tư Hoa Kỳ thành công tại Việt Nam và Thủ tướng mong có nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ vào Việt Nam làm ăn thành công hơn nữa. Nhất là dự án ông Wiliam Weidner, một đô thị hiện đại cần có những trung tâm thương mại lớn, hiện đại.


Mong muốn hai bên cùng có lợi, cùng hợp tác lâu dài, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, chính phủ Việt Nam cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư làm ăn ở Việt Nam, trong đó có Hoa Kỳ. Thủ tướng cho biết, sẽ chỉ đạo lãnh đạo TP Hồ Chí Minh tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án hợp tác được triển khai đúng kế hoạch và cũng mong các doanh nghiệp Hoa Kỳ triển khai dự án nhanh, đúng kế hoạch.

Quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ ngày nay đã phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực, và Thủ tướng hy vọng, thời gian tới, quan hệ này sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Thủ tướng nêu rõ, các doanh nghiệp Hoa Kỳ có thể tin tưởng vào môi trường đầu tư Việt Nam.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn