Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Tỉnh trưởng Nakhon Phanom, Thái Lan

Thế giớiThứ Bảy, 19/08/2017 11:46:00 +07:00

Ngày 18/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thăm và có buổi làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Nakhon Phanom, ông Somchai Vitdumrong.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn ngài Tỉnh trưởng, chính quyền và nhân dân tỉnh Nakhon Phanom đã dành cho Thủ tướng và đoàn đại biểu Việt Nam sự đón tiếp ấm áp và trọng thị.

Thủ tướng chia sẻ với ngài Tỉnh trưởng về những thiệt hại do mưa lũ vừa qua tại tỉnh Nakhon Phanom và tin tưởng rằng người dân sẽ sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm tỉnh Nakhon Phanom. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Nhân dịp này, Thủ tướng đã cảm ơn chính quyền tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ cộng đồng 10.000 người Việt Nam đang sinh sống tại Nakhon Phanom; cảm ơn những tình cảm thiêng liêng, nồng ấm mà chính quyền và nhân dân Nakhon Phanom đã dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh qua việc tạo điều kiện xây dựng Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh có quy mô lớn nhất Thái Lan.

2

Thủ tướng cảm ơn chính quyền tỉnh Nakhon Phanom đã tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ cộng đồng 10.000 người Việt Nam đang sinh sống tại đây. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Tỉnh trưởng tỉnh Nakhon Phanom  nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phu nhân và Đoàn đại biểu Việt Nam đến thăm tỉnh Nakhon Phanom; cảm ơn Thủ tướng đã chia sẻ về những thiệt hại do mưa lũ vừa qua và khẳng định chính quyền tỉnh sẽ luôn tạo những điều kiện thuận lợi cho những người Thái gốc Việt đang sinh sống và làm ăn tại tỉnh.

3

 (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Ngài Tỉnh trưởng cho biết tỉnh Nakhon Phanom hợp tác khá chặt chẽ với các tỉnh miền Trung Việt Nam, trong đó có việc kết nghĩa với tỉnh Hà Tĩnh và sẽ gìn giữ, quảng bá du lịch những di sản chung của nhân dân hai nước trên địa bản tỉnh như Làng Hữu nghị tại huyện Na-Chọc, Trung tâm dạy tiếng Việt Nakhon Phanom - Hà Nội và Tháp đồng hồ.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và ngài Tỉnh trưởng Somchai Vitdumrong nhất trí thúc đẩy việc hợp tác giữa tỉnh Nakhon Phanom và các tỉnh ở biên giới Việt Nam nhằm tăng cường kết nối đường bộ, đường biển và hàng không, mang lại những lợi ích thiết thực cho những địa phương và người dân của hai nước.

Nguồn: Báo điện tử Chính phủ
Bình luận
vtcnews.vn