Thủ tướng Nga: 'EU hoặc tôn trọng lợi ích nước Nga, hoặc làm ăn ở nơi khác'

Thế giớiThứ Bảy, 13/02/2016 07:08:00 +07:00

Khi Liên minh châu Âu (EU) bỏ qua lợi ích hợp pháp của nước Nga, chuyện làm ăn của Nga và Cộng đồng Kinh tế Á Âu sẽ được tiến hành với các đối tác khác.

Khi Liên minh châu Âu (EU) bỏ qua lợi ích hợp pháp của nước Nga, chuyện làm ăn của Nga và Cộng đồng Kinh tế Á Âu sẽ được tiến hành với các đối tác khác, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev vừa tuyên bố.
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev - Ảnh: Reuters 

Russia Today trích lời Thủ tướng Medvedev cho hay không chỉ có các nhà sản xuất Nga mà các nhà cung ứng khác ở châu Á, Mỹ La tinh cũng đang làm đầy những chỗ trống trong thị trường nước này. Ông cho hay EU vẫn đang tiếp tục “giảng giải” cho Nga trong khi các nước khác đang cùng nhau làm ăn tại các thị trường chung của Cộng đồng Kinh tế Á Âu.
“Dù vậy, chúng tôi vẫn hy vọng rằng cuối cùng, những yếu tố cơ bản sẽ quay trở lại, đó là logic kinh tế, logic của chuyện cùng có lợi sẽ trở lại trong quan hệ của chúng tôi và Liên minh châu Âu”, ông Medvedev cho biết.
Theo Thủ tướng Nga, nước này đã nhận được một số yêu cầu không chính thức gửi từ EU, nói về việc bãi bỏ lệnh cấm vận để một số sản phẩm của khu vực này vào lại thị trường Nga.
“Họ đặc biệt quan tâm đến nông dân của họ. Nhưng tại Nga, chúng tôi cũng nghe thấy ý kiến của nông dân nước mình: Hãy giữ cơ chế trừng phạt này, cho chúng tôi một cơ hội để đứng trên đôi chân của mình và khẳng định chuyện đầu tư. Là người đứng đầu, tôi phải cân nhắc những ý kiến này”, ông Medvedev nói.
Thủ tướng Nga cho biết Moscow sẽ không bắt đầu đàm phán các điều khoản về việc tháo gỡ lệnh trừng phạt: “Chúng tôi không khởi động trước, do đó, những người áp đặt chúng trước tiên sẽ phải là những người đầu tiên hủy bỏ chúng”.

Nguồn: Thanh Niên
Bình luận
vtcnews.vn