Thủ tướng: 'Một số cán bộ cứ đến Tết là lo ngay ngáy'

Thời sựThứ Tư, 28/12/2016 17:43:00 +07:00

Thủ tướng chia sẻ câu chuyện có một số cán bộ là cứ Tết lo ngay ngáy, không biết mua quà gì, không tới thăm, tặng quà các lãnh đạo thì băn khoăn, mất ăn, mất ngủ.

Sáng 28/12, tại Hội nghị trực tuyến với các địa phương triển khai nhiệm vụ kế hoạch kinh tế-xã hội và ngân sách nhà nước năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp tục nhấn mạnh việc các địa phương không được tặng quà Tết lãnh đạo Chính phủ.

Việc này được Thủ tướng Chính phủ tiếp tục nhắc lại trước khi lãnh đạo các tỉnh góp ý, thảo luận.

thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-8

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh việc các địa phương không được tặng quà Tết lãnh đạo Chính phủ.

"Tết này, xin được nói với toàn thể quốc dân, đồng bào và các đồng chí Bí thư, Chủ tịch là các đồng chí không phải đi thăm Thủ tướng, Phó Thủ tướng, các Bộ trưởng nữa. Không phải chỉ miền Nam không ra Bắc mà ngay miền Bắc cũng không đến Hà Nội nữa", Thủ tướng khẳng định.

Thủ tướng chia sẻ thêm câu chuyện một số cán bộ là cứ Tết lo ngay ngáy, không biết mua quà gì, không tới thăm, tặng quà các lãnh đạo thì băn khoăn. Thậm chí, có thể phải suy nghĩ mất mấy ngày đêm.

“Lần này anh em ta tình nghĩa, gọn lại. Giải toả băn khoăn đi để anh em vui vẻ. Không để các tỉnh phải đi lên đi xuống, đi vào đi ra, xếp hàng chờ đợi, xe chạy khắp đường. Lần này ta gương mẫu là cần thiết. Chúng ta gặp nhau hàng ngày rồi. Giờ làm như vậy sẽ nhẹ nhàng với tất cả”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng nhấn mạnh việc này sẽ làm giảm việc đi mua hóa đơn, xuất ngân sách ra làm dối trá.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng nhắc đến việc Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ xuống địa phương cũng phải rất đơn giản, tiết kiệm.

"Đoàn xe ngắn gọn hơn, đón tiếp đơn giản hơn. Không phải ra địa giới 2 tỉnh để đón tiếp, xuống bắt tay, chụp ảnh này khác. Mất thời gian và vất vả cho các đồng chí", Thủ tướng nhấn mạnh.

Người đứng đầu Chính phủ cho rằng các thành viên Chính phủ phải xây dựng tác phong giản dị hơn để gần với dân hơn. Những việc này người dân cũng rất chú ý.

Trước đó, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 11/2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh: “Ngay trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, tôi đề nghị tất cả hệ thống hành chính không chúc Tết lãnh đạo, không biếu xén, không phong bao, phong bì. Tôi yêu cầu không chúc Tết Thủ tướng, lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ngành".

"Yêu cầu các tỉnh không về Hà Nội chúc Tết. Ở các địa phương cũng vậy. Cần thực hiện nghiêm việc này. Chính phủ cần làm gương, từng đồng chí thành viên Chính phủ thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn