Thủ tướng: Không để tình trạng ký kết thì hoành tráng, hành động thì chậm trễ

Thời sựThứ Hai, 19/09/2016 20:40:00 +07:00

“Không để có tình trạng khi ký kết thì hoành tráng nhưng khi hành động thì vô cùng chậm trễ và không làm” – Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh tại Hội nghị xúc tiến đầu tư 2016, tổ chức chiều 19/9 tại Hải Phòng.

Phát biểu tại Hội nghị xúc tiến đầu từ Hải Phòng năm 2016, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Chính phủ và chính quyền thành phố Hải Phòng coi thắng lợi của nhà đầu tư như thắng lợi của chính bản thân mình và coi thất bại và không thành công của nhà đầu tư là nỗi lo lắng, thất bại của chính bản thân mình để hai bên chúng ta cùng thắng, cùng làm việc tốt với nhau.

Nhân dịp này tôi cũng đề nghị các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, có lời nói và việc làm không để tình trạng khi ký kết thì rất hoành tráng nhưng khi hành động thì vô cùng chậm trễ và không làm”.

IMG_7578

 Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại hội nghị xúc tiến đầu tư Hải Phòng năm 2016 - Ảnh MK

 
Không để tình trạng khi ký kết thì rất hoành tráng nhưng khi hành động thì vô cùng chậm trễ và không làm

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng cũng lưu ý đối với chính quyền và các nhà đầu tư, bên cạnh phát triển kinh tế phải bảo vệ môi trường và bảo vệ văn hóa truyền thống của thành phố.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã biểu dương Hải Phòng đã có bước đột phá trong quá trình thu hút đầu tư, đang từng bước trở thành trung tâm, giữ vị trí đầu tầu của khu vực duyên hải Bắc Bộ…

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Hải Phòng 2016, lãnh đạo thành phố đã ký Biên bản ghi nhớ với đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) về tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp

Cũng tại Hội nghị, 27 biên bản ghi nhớ về đầu tư và cam kết thực hiện dự án được ký giữa UBND Thành phố Hải Phòng với các nhà đầu tư trong và ngoài nước và giữa các nhà đầu tư với nhau, với tổng vốn đầu tư của các dự án cam kết lên tới hơn 274.218 tỷ đồng, tương đương với hơn 12,85 tỷ đô la Mỹ. 

IMG_7565

Toàn cảnh Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2016 do UBND TP Hải Phòng tổ chức 

Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng cam kết trước các nhà đầu tư: Thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh và xây dựng một chính quyền kiến tạo, nhằm phục vụ tốt nhất cho mọi hoạt động của các nhà đầu tư và các doanh nghiệp.

Video: Tận thấy con đường cát bụi bậc nhất ở Hải Phòng

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn