Thủ tướng kêu gọi hỗ trợ xây nhà cho 3 chị em hiến tạng mẹ cứu người

Thời sựThứ Hai, 10/04/2017 17:21:00 +07:00

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa tặng quà động viên, kêu gọi chính quyền địa phương hỗ trợ xây nhà cho 3 chị em hiến tạng mẹ cứu người theo nguyện vọng.

Ngày 10/4, ông Nguyễn Văn Hồi, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) đã đến thăm hỏi, trao quà của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho em Trần Thị Sáng - người vừa quyết định hiến tạng của mẹ cho y học để cứu sống 4 bệnh nhân tại Bình Dương.

Hinh anh

Hoàn cảnh khó khăn, 3 chị em Sáng phải nương nhờ nhà cậu ruột để hương khói cho mẹ. (Ảnh: Phan Hiếu) 

Trước đó, khi biết mẹ không thể qua khỏi sau vụ tai nạn thương tâm tại tỉnh Bình Dương, em Trần Thị Sáng (19 tuổi, ở thôn 7, xã Kiến Thành, huyện Đắk R"Lấp, tỉnh Đắk Nông) đã quyết định hiến tạng của mẹ cho y học, với mong muốn mang phép màu đến với những người khác.

Sáng còn có hai người em gái là Nguyễn Thị Lương (17 tuổi) và Nguyễn Ngọc Thùy (17 tháng tuổi). Từ khi mẹ mất, vì không có nhà để ở nên 3 chị em Sáng đành phải dắt nhau về nhà cậu ruột ở xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh để nương nhờ và hương khói cho mẹ.

Qua Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi sâu sắc, chia sẻ với các em cùng gia đình trước nỗi mất mát đau thương này.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội, lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội và lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên đã định hướng cho các em cùng người thân trong gia đình một số phương án để lựa chọn theo nguyện vọng.

Cụ thể, các phương án theo nguyện vọng như gửi các em vào trung tâm chăm sóc nuôi dưỡng tập trung tại tỉnh Bình Dương, đối với Sáng sẽ tạo điều kiện tìm việc làm để có thu nhập ổn định.

Nếu các em muốn ở lại sinh sống tại quê hương, chính quyền sẽ tạo điều kiện cấp đất, hỗ trợ và kêu gọi các nhà hảo tâm để xây nhà; gửi 2 em của Sáng vào Làng Trẻ mồ côi Hà Tĩnh để được chăm sóc nuôi dưỡng, riêng Sáng sẽ được tiếp nhận làm việc tại Làng Trẻ mồ côi Hà Tĩnh.

Video: Hoàn cảnh thương tâm của 3 chị em hiến tạng mẹ cứu người (Phan Hiếu)        

Trước đó, ngày 6/4, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh cũng đã đến thăm hỏi, động viên, gửi thư khen và quà của Chủ tịch nước cho em Sáng.

Trong thư khen, Chủ tịch nước viết: “Tôi hết sức xúc động…trân trọng và đánh giá cao cháu, tuy còn trẻ nhưng đã vượt qua định kiến xã hội, vượt qua khó khăn, mất mát của gia đình để làm được việc đầy tình người...

Mong các cấp chính quyền, đoàn thể, bà con hãy quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ gia đình cháu vượt qua thời khắc khó khăn này”. Chủ tịch nước đã tặng 20 triệu đồng, đồng thời tỉnh Hà Tĩnh cũng trao 10 triệu đồng chia sẻ khó khăn với 3 chị em Sáng.

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn