Thủ tướng Italy sẽ bị ám sát trong vài ngày tới?

Thế giớiChủ Nhật, 31/07/2011 06:20:00 +07:00

(VTC News) - Tờ Corriere della vừa đưa tin, Tổng thống Libya Muammar Gaddafi tuyên bố sẽ ám sát Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi.

(VTC News) - Tờ Corriere della vừa đưa tin, Tổng thống Libya Muammar Gaddafi đã tuyên bố sẽ ám sát Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi.

Theo tờ báo này, họ có được thông tin ông Berlusconi bị doạ giết thông qua những nguồn tin đáng tin cậy không phải do Thủ tướng Italy tạo ra. Tờ báo này còn thông tin thêm, ông Berlusconi cho hay Gaddafi đã không hề đề cập tới “cái chết về mặt chính trị” của mình, mà muốn nói tới “cái chết về mặt thể xác”.

Corriere della đã trích dẫn lời ông Berlusconi như sau: “Bởi vì đó là những gì Gaddafi đã quyết định. Ông ấy đã thề như vậy với chính bản thân mình”.

Thủ tướng Italy tố Tổng thống Libya Gaddafi doạ giết ông. 

Trong một diễn biến khác, phiến quân cho hay, tay súng đã bắn chết tướng Mustafa Abdul-Jalilm chính là đồng minh của họ trong cuộc chiến nhằm lật đổ ông Muammar Gaddafi. Điều này làm dấy lên các câu hỏi về tình trạng chia rẽ và vô kỉ cương trong đội ngũ của phiến quân nổi dậy. 

Đêm 29/7, NATO lại tiếp tục thực hiện các cuộc không kích khiến 3 đĩa vệ tinh truyền sóng của đài truyền hình quốc gia Libya bị phá huỷ nặng nề. Đây được xem là một đòn đánh chặn, nhằm ngăn cản việc tuyên truyền, kích động người dân hay đe dọa những người phản đối chính phủ của chính quyền Gaddafi.

Tuy nhiên, phía Gaddafi đã mau chóng phục hồi hoạt động của 3 đĩa vệ tinh truyền sóng này, và vào sáng 30/7, đài truyền hình của họ vẫn trở lại hoạt động bình thường.

Minh Quân (tổng hợp)

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Bình luận
vtcnews.vn