Thủ tướng Israel bị điều tra tội lừa đảo và nhận hối lộ

Thế giớiThứ Sáu, 04/08/2017 21:49:00 +07:00

Cảnh sát Israel tiết lộ họ đang điều tra Thủ tướng Benjamin Netanyahu về hành vi "lừa đảo, lợi dụng lòng tin và nhận hối lộ".

Theo Guardian, ngày 4/8, cáo buộc chống lại Thủ tướng Israel được tiết lộ trong đơn yêu cầu của các thám tử về việc tránh công khai những cuộc thảo luận của ông Netanyahu với cựu Chánh văn phòng Ari Harow.

Đây là cuộc điều tra cấp cao thứ 3 có liên quan tới người đứng đầu Chính phủ Israel. Cáo buộc lần này xoay quanh hành vi nhận hối lộ của những nhân viên thân tín của ông Netanyahu đối với thỏa thuận mua tàu ngầm từ Đức.

Thu tuong Israel bi dieu tra toi lua dao hinh anh 1

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. (Ảnh: AP)

Thông tin này xuất hiện sau khi vợ của Thủ tướng, bà Sara Netanyahu, bị cảnh sát thẩm vấn do cáo buộc liên quan tới chi phí cho những yêu cầu của bà tại nơi ở của ông Netanyahu.

Văn phòng Thủ tướng Israel đã bác bỏ các cáo buộc trên và cho rằng những nhà điều tra đang tìm cách phá hoại Chính phủ.

"Chúng tôi bác bỏ những tuyên bố vô căn cứ chống lại Thủ tướng. Chiến dịch thay đổi Chính phủ đang được tiến hành, nhưng nó sẽ thất bại, vì lý do đơn giản: Họ chẳng tìm thấy bất cứ điều gì vì thực tế chẳng có gì", thông báo từ Văn phòng Thủ tướng Israel cho biết.

Video: Phán quyết cuối cùng vụ tham nhũng lớn nhất lịch sử Hong Kong

Trước đó, nhà chức trách Israel triển khai hai cuộc điều tra liên quan tới ông. Vụ đầu tiên liên quan đến các cuộc gặp bí mật giữa ông Netanyahu với chủ sở hữu của tờ báo Yediot Aharono. Trong vụ còn lại, ông Netanyahu bị nghi ngờ nhận nhiều món quà đắt tiền từ tỷ phú Milchan.

Hồi cuối năm 2016, Thủ tướng Netanyahu bị cáo buộc nhận hối lộ khi kiên quyết thúc đẩy việc mua tàu ngầm của Đức từ nhà sản xuất ThyssenKrupp trong khi luật sư riêng và cũng là bạn thân của ông, David Shimron, là đại diện cho tập đoàn này.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn