Thủ tướng Hy Lạp chính thức tuyên bố từ chức

Thế giớiThứ Năm, 10/11/2011 08:40:00 +07:00

(VTC News) - Sau nhiều áp lực xuống thang do cuộc khủng hoảng nợ công kéo dài, Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou đã chính thức tuyên bố từ chức.

(VTC News) - Sau nhiều áp lực xuống thang do không giải quyết được cuộc khủng hoảng nợ công kéo dài nhiều tháng qua; cuối cùng, Thủ tướng Hy Lạp Papandreou cũng đã từ chức.

Một báo cáo tổng hợp hôm nay (10/11) cho hay, Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou đã tuyên bố từ chức trên kênh truyền hình quốc gia vào tối qua (9/11).

Ông Papandreou không nhắc tới việc ai sẽ là người thay thế vị trí của mình. Theo ông, việc thành lập chính phủ liên minh khẩn cấp đã được thống nhất, các đảng chính ở Hy Lạp nên cùng nhau thực hiện gói cứu trợ của EU, đồng thời, cho thế giới thấy rõ sự đoàn kết một lòng vượt qua khủng hoảng nợ công của nước này.

 Thủ tướng George Papandreou

Ông Papandreou nhấn mạnh, các đảng chủ chốt ở Hy Lạp sẽ đoàn kết, hợp tác, gác những mâu thuẫn qua một bên để cùng nhau xây dựng chính phủ liên minh mới, sớm đưa đất nước thoát khỏi vũng lầy khủng hoảng nợ công trầm trọng.

Vị Thủ tướng bị buộc phải xuống thang này cho biết, Hy Lạp sẽ thực hiện đầy đủ phương án giải quyết khủng hoảng nợ của EU và nỗ lực hết mình ở khu vực đồng tiền chung euro.

Việc ông Papandreou tuyên bố từ chức đã mở đường cho việc thành lập chính phủ liên minh tại đất nước này.

Đỗ Hường

 

Bình luận
vtcnews.vn