Thủ tướng gặp gỡ thân nhân cựu cố vấn Trung Quốc từng giúp đỡ Việt Nam

Thế giớiThứ Ba, 13/09/2016 12:22:00 +07:00

Sáng 13/9, tại Điếu Ngư Đài, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ đại diện các gia đình cựu cố vấn Trung Quốc từng tham gia giúp đỡ Việt Nam trong các cuộc kháng chiến.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, Thủ tướng gặp gỡ gia đình các ông Nguyễn Sơn, Trần Canh, Vi Quốc Thanh, Lương Kim Sinh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ và trân trọng cảm ơn Đảng, Chính phủ Trung Quốc đã cử những cán bộ, chuyên gia, cố vấn sang giúp đỡ sự nghiệp cách mạng của nhân dân Việt Nam.

3

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến sân bay Bắc Kinh, thăm chính thức Trung Quốc - Ảnh: VGP

Thủ tướng nhấn mạnh tình hữu nghị Việt – Trung do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Mao Trạch Đông cùng nhiều thế hệ lãnh đạo tiền bối hai nước dày công vun đắp là tài sản quý báu chung của hai Đảng, hai Chính phủ và nhân dân hai nước, hai bên cần phải ra sức trân trọng, kế thừa, gìn giữ và phát huy.

Đại diện gia đình các cựu cố vấn Trung Quốc bày tỏ xúc động khi ôn lại những chặng đường kề vai sát cánh và tình cảm hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Các gia đình cũng khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực tuyên truyền và giáo dục cho thế hệ mai sau không ngừng củng cố và phát huy truyền thống hữu nghị quý báu giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân Trung – Việt.

Sau cuộc gặp trên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng dành thời gian tiếp Chủ tịch Ngân hàng Công Thương Trung Quốc, Chủ tịch Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc và một số doanh nghiệp lớn của Trung Quốc.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cũng đã có các cuộc gặp với lãnh đạo một số bộ, ngành hữu quan Trung Quốc, cùng trao đổi về các phương hướng và biện pháp cụ thể nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa các bộ, ngành hai nước trong từng lĩnh vực.

Tùng Đinh (Nguồn: BNG)
Bình luận
vtcnews.vn