Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ Tết sớm 2 ngày

Thời sựThứ Hai, 02/12/2013 08:58:00 +07:00

(VTC News)– Tại phiên họp báo thường kỳ chiều 2/12, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, nghỉ Tết Âm lịch năm nay sẽ từ ngày 28 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng.

(VTC News) – Tại phiên họp báo thường kỳ chiều 2/12, Bộ trưởng - Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên cho biết, nghỉ Tết Âm lịch năm nay sẽ từ ngày 28 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, mặc dù chưa có văn bản chính thức nhưng trong phiên họp thường kỳ của Chính phủ, Thủ tướng đã đồng ý về nguyên tắc phương án nghỉ Tết Âm lịch sớm hơn 2 ngày. Thời gian nghỉ Tết là 9 ngày và các cơ quan, công sở sẽ bố trí kế hoạch đi làm bù cho ngày nghỉ sớm.

Tết
Nghỉ Tết năm nay sẽ sớm 2 ngày 
Theo đó, thay vì nghỉ từ ngày 29-30 tháng Chạp như mọi năm thì năm nay nghỉ Tết từ ngày 28 tháng Chạp, đảm bảo nghỉ đủ số ngày theo Luật Lao động.

“Chỉ thị Tết đã thông qua với nhiều việc cụ thể để đảm bảo nhân dân ăn Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm… Các doanh nghiệp chủ động tính toán để vừa ăn Tết, vừa đảm bảo hoạt động theo kế hoạch. 
Hoạt động hành chính đảm bảo thông suốt, đặc biệt trong kinh doanh, xuất nhập khẩu với những nước không nghỉ dịp Tết”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, phó chủ tịch thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Đinh La Thăng đã ký văn bản đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho nghỉ tết thêm 2 ngày trước tết.

Cụ thể, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị cho nghỉ thêm hai ngày trước tết là 28 và 29/1 và đi làm bù vào thứ bảy, chủ nhật trước tết là 25 và 26/1.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết đề xuất này nhằm giảm áp lực về vé tàu xe, máy bay, giảm lưu lượng giao thông trên các tuyến trọng điểm và đô thị lớn như Hà Nội và TP HCM các ngày trước tết, giảm tai nạn giao thông dịp tết.

Đồng thời, việc này cũng để người dân có thời gian mua sắm hàng hóa đón tết, kích cầu tiêu dùng trước tết, tránh được bộ phận cán bộ, công chức tranh thủ mua sắm hàng hóa trong giờ làm việc. Mặt khác, khắc phục được tình trạng hàng hóa tăng quá cao vào các ngày 30 tết như những năm trước.

Châu Anh

Bình luận
vtcnews.vn