Thủ tướng: 'Công nhân bậc 7 còn quý hơn học vị cao'

Thời sựThứ Bảy, 30/04/2016 10:08:00 +07:00

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với 3.000 công nhân trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

(VTC News) - Sáng 30/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với 3.000 công nhân trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sáng 30/4, tại Nhà thi đấu tỉnh Đồng Nai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi gặp gỡ giao lưu với 3.000 công nhân lao động tại KCN 8 tỉnh trọng điểm phía Nam.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ với 3.000 công nhân ở khu công nghiệp
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ với 3.000 công nhân ở khu công nghiệp 

Tham dự cuộc gặp có Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Bí thư thành ủy Đinh La Thăng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường và nhiều lãnh đạo tỉnh Đồng Nai...

Xuất hiện tại buổi gặp mặt trong chiếc áo sơ mi ngắn tay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thoải mái ngồi trên chiếc ghế mà mỗi công nhân ngồi 8 giờ mỗi ngày để làm việc, Thủ tướng đã thăm hỏi và đối thoại với các công nhân lao động để hiểu rõ hơn những tâm tư, tình cảm đời sống của họ.
Thủ tướng ngồi trên chiếc ghế mà các công nhân vẫn ngồi hàng ngày để làm việc (ảnh: Zing.vn)
Thủ tướng ngồi trên chiếc ghế mà các công nhân vẫn ngồi hàng ngày để làm việc (ảnh: Zing.vn)  
Thủ tướng cũng trả lời, giải đáp những băn khoăn, mong mỏi của các công nhân về các vấn đề như các giải pháp nâng cao tiền lương; bình ổn giá cả thị trường để đời sống anh em công nhân không gặp khó khăn; bảo hiểm xã hội của công nhân; xây dựng nhà trẻ, mẫu giáo, khu nhà ở đi kèm với xây dựng KCN; quan tâm hơn nữa đến bữa ăn của công nhân lao động...

"Cùng với việc giảm lạm phát, tăng lương, Nhà nước sẽ giữ giá tốt hơn, nhiều chợ văn minh hơn, để công nhân tăng ca về nhà mua bán hàng hóa luận lợi. Việc tăng lương, hay cung cấp hàng hóa quan trọng nhưng bữa ăn công nhân phải tốt hơn, đời sống tinh thần công nhân vững phải tốt. Tôi tin đời sống công nhân tốt hơn những năm trước", Thủ tướng nói.

Cũng theo Thủ tướng, công đoàn và giới chủ các cấp phải công khai mức ăn, thực đơn hàng ngày, giá cả cân thịt, mớ rau... Nếu để công nhân ngộ độc, chính quyền địa phương phải chịu trách nhiệm.
 

 

Chia sẻ trên tư cách một người cha, người chú, Thủ tướng khuyên các công nhân cần củ, chăm chỉ. "“Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” – chúng ta có nghề tốt, giỏi trong nghề của mình. Công nhân bậc 7 còn quý hơn kĩ sư, học vị cao. Nghề nghiệp tốt là vũ khí tốt cho ta vào đời. Không ngừng học tập, rèn luyện… là lời khuyên tôi chuyển tải đến anh em công nhân hiện nay", Thủ tướng đưa ra lời khuyên.

Cũng trong buổi gặp mặt hôm nay, Thủ tướng đã trao tặng 24 tivi cho công nhân lao động thuộc Liên đoàn Lao động 8 tỉnh thành. Ngoài ra, 3.000 cây bút có khắc dòng chữ "Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng 1/5/2016" cũng được trao đến các công nhân.

Thủ tướng cũng trao tặng bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 30 công nhân lao động xuất sắc, đại diện cho 3.000 công nhân lao động tiêu biểu của các tỉnh, thành phía Nam.

Video: Thủ tướng đối thoại với 3.000 công nhân tại Đồng Nai
Yên Trung (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn