Thủ tướng: Chống nhũng nhiễu, tiêu cực, tham nhũng để nhân dân tin tưởng

Thời sựThứ Bảy, 13/05/2017 20:37:00 +07:00

Chiều 13/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Đồ Sơn.

Thay mặt Đoàn ĐBQH Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp thu, lắng nghe những ý kiến, nguyện vọng của cử tri và sẽ có chương trình làm việc cụ thể với Thành ủy, UBND Thành phố để xử lý, giải quyết.

thu tuong nguyen xuan phuc tiep xuc cu tri hai phong hinh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu trước cử tri tại Đồ Sơn. 

Tại buổi tiếp xúc cử tri, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hải Phòng đã báo cáo cử tri về những nội dung của kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV; thông báo về tình hình kinh tếxã hội của đất nước và Thành phố Hải Phòng những tháng đầu năm; những hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội Hải Phòng từ kỳ họp thứ 2 đến nay. 

Tiếp theo đó, các cử tri đã nêu một số vấn đề quan tâm về tình hình kinh tế xã hội đất nước và Hải Phòng cùng những vấn đề khác, tập trung vào vấn đề quy hoạch phát triển kinh tế xã hội Thành phố Hải Phòng và Quận Đồ Sơn; phát triển cơ sở hạ tầng; vấn đề bấp bênh giá cả nông sản; vấn đề sử dụng đất nông nghiệp sao cho hiệu quả; công tác xây dựng pháp luật; vấn đề phát triển du lịch; giáo dục và đào tạo; an toàn vệ sinh thực phẩm…

Các cử tri đánh giá cao những biện pháp phòng chống tham nhũng của Đảng, Quốc hội và Chính phủ thời gian qua, đồng thời bày tỏ quan tâm về những dự án nghìn tỉ thua lỗ đang gây thất thoát lớn, trong đó có Dự án xơ sợi Đình Vũ, Hải Phòng. Do đó cử tri đề nghị Chính phủ có biện pháp xử lý các dự án này, quy trách nhiệm cá nhân.

Cử tri Nguyễn Quang Dũng bày tỏ vui mừng trước chuyển biến tích cực của kinh tế xã hội đất nước những tháng đầu năm nay, nhất là sự điều hành quyết liệt, cụ thể của Chính phủ và Thủ tướng, giúp củng cố lòng tin của nhân dân.

Cử tri Nguyễn Quang Dũng, nêu nguyện vọng: “Dù đã được Trung ương quan tâm đầu tư những dự án lớn, quan trọng, tạo sự chuyển biến tích cực về hệ thống giao thông, song với vai trò là cực tăng trưởng của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, là trung tâm giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ vùng duyên hải Bắc Bộ, kính đề nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm ban hành cơ chế đặc thù về tài chính ngân sách, để Hải Phòng có điều kiện tốt hơn để phát triển và thực hiện trọng trách của mình”.

Cử tri Ngô Đức Doan, Phường Minh Đức thì cho rằng, Đồ Sơn có đường ven biển chạy qua là điều kiện quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của quận và Thành phố Hải Phòng. Cử tri phường cam kết với Chính phủ, Thủ tướng và Thành phố sẽ đồng hành cùng chính quyền trong công tác vận động, tuyên truyền giải phóng mặt bằng, giao đất cho dự án. 

Cử tri Nguyễn Thị Thanh, lãnh đạo một doanh nghiệp, đề nghị: “Đối với dự thảo Luật hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ cần xem xét kỹ một số quy định về tiêu chí xác định doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc lập một số quỹ như quỹ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, quỹ bảo lãnh tín dụng, quỹ tương hỗ, quỹ đầu tư khởi nghiệp, điều chỉnh theo hướng mở rộng lĩnh vực.

Cần tập trung hỗ trợ xác định đâu là ngành nghề lĩnh vực ưu tiên của quốc gia, như áp dụng công nghệ cao và sản xuất, chế biến nông lâm thủy sản; phần mềm du lịch và dịch vụ du lịch, khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, giáo dục và dịch vụ giáo dục thay vì chỉ hai lĩnh vực được ưu tiên trong dự thảo”.

thu tuong nguyen xuan phuc tiep xuc cu tri hai phong hinh 2

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay các cử tri. 

Phát biểu với cử tri Đồ Sơn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các cử tri đã nghiên cứu, nêu ra toàn diện các vấn đề kinh tế xã hội đất nước và của Thành phố cũng như Quận Đồ Sơn.

Thủ tướng vui mừng thông báo với cử tri về việc khởi động dự án đường bộ ven biển ngay tại địa bàn quận Đồ Sơn, và cho rằng đây là dự án thể hiện sự quyết tâm của Chính phủ để có tuyến đường ven biển, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Thủ tướng đánh giá cao Hải Phòng đã làm gương trong giải phóng mặt bằng để sớm khởi động dự án.

Thủ tướng cũng đã thông báo với cử tri Hải Phòng về nội dung của kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV, trong đó một trong những nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng pháp luật. Nhấn mạnh thể chế là một nút thắt của sự phát triển, Thủ tướng cho biết, Chính phủ luôn nỗ lực và dành thời gian cho công tác này, trình ra Quốc hội những dự thảo luật chất lượng tốt nhất, mang hơi thở cuộc sống. 

Về tình hình kinh tế xã hội đất nước những tháng đầu năm, Thủ tướng cho biết đã đạt nhiều kết quả tích cực và khả quan, tình hình vĩ mô ổn định, đời sống nhân dân được nâng lên, có uy tín trong khu vực và quốc tế. Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước rất quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của mọi người dân, kể cả người dân vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn.

Thủ tướng đánh giá cao Hải Phòng cũng đã đạt nhiều kết quả quan trọng về tăng trưởng GDP, đầu tư phát triển, thu ngân sách, có định hướng tốt trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế vào phát triển dịch vụ; thu hút được nhiều dự án và nhà đầu tư vào Hải Phòng; quan tâm chăm lo đời sống cho người dân, các hộ gia đình chính sách. Nhấn mạnh Đồ Sơn là mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, địa danh tên tuổi của đất nước, Thủ tướng đánh giá cao Đồ Sơn đã nỗ lực phát triển thời gian qua và đã đạt nhiều kết quả tích cực.

“Những thành quả gần đây của Đồ Sơn rất đáng mừng. Tốc độ đô thị hóa, tốc độ giảm nghèo, các mặt an sinh xã hội với nhân dân. Đồ Sơn, một địa danh tên tuổi của đất nước, đã có sự phát triển cùng với Thành phố Hải Phòng và đất nước”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

thu tuong nguyen xuan phuc tiep xuc cu tri hai phong hinh 3

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi một cử tri cao tuổi. 

Thủ tướng cũng nhắc nhở chính quyền Hải Phòng và Đồ Sơn gắn bó, chăm lo cho đời sống nhân dân, chống nhũng nhiễu, tiêu cực, tham nhũng để nhân dân tin tưởng; đảm bảo an ninh, an toàn xã hội; đảm bảo an toàn thực phẩm; đảm bảo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, phục vụ người dân và doanh nghiệp; nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh tế xã hội, đóng góp vào hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội của cả nước.

Về những kiến nghị của cử tri, Thủ tướng cũng nêu rõ, Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hải Phòng lắng nghe, ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng của nhân dân để giải quyết.

“Những kiến nghị của bà con cử tri hôm nay, tôi thay mặt đoàn ĐBQH Hải Phòng tiếp thu, lắng nghe và sẽ có chương trình làm việc cụ thể với Thành ủy, UBND Thành phố để xử lý, giải quyết các bước đi cụ thể, để những kiến nghị của bà con cử tri Hải Phòng đi vào cuộc sống trong thời gian tới. Trong đó, tôi cũng xin báo cáo bà con về đường ven biển, thì đã có kế hoạch trung hạn để bố trí hình thức đầu tư công - tư phối hợp”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Thủ tướng cũng đánh giá cao lãnh đạo Thành phố Hải Phòng đã tích cực, trách nhiệm để khởi động sớm dự án quan trọng này, để Hải Phòng không chỉ phát triển nông nghiệp, công nghiệp mà chuyển mạnh hơn sang dịch vụ. Muốn như thế thì vận tải hàng không, đường biển, đường bộ là hết sức quan trọng.

Cũng trong chiều 13/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Trung tướng Đặng Kinh, 96 tuổi, nguyên Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, nguyên Tư lệnh Quân khu 3, nguyên Tỉnh đội trưởng Kiến An.

Video:  Những vấn đề lớn đã được thực hiện tại Hội nghị Trung ương 5

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn