Thủ tướng chấp thuận VTC trở thành Tập đoàn

Thời sựThứ Bảy, 25/09/2010 06:47:00 +07:00

(VTC News) - Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận trở thành Tập đoàn Truyền thông Đa phương tiện VTC.

(VTC News) - Cùng với Đề án "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông" (CNTT-TT) được phê duyệt, Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận để trở thành Tập đoàn Truyền thông Đa phương tiện VTC.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa phê duyệt Đề án "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT". Theo đó, đến năm 2020, tỷ trọng CNTT-TT đóng góp vào GDP đạt từ 8 - 10%; tốc độ tăng trưởng doanh thu hằng năm đạt gấp 2 - 3 lần tốc độ tăng trưởng GDP trở lên.

Thủ tướng chấp thuận VTC trở thành Tập đoàn Truyền thông Đa phương tiện. 

Đề án "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT" được xây dựng trên các cơ sở về nguồn nhân lực CNTT, công nghiệp CNTT, hạ tầng viễn thông băng rộng, phổ cập tin học, ứng dụng CNTT, xây dựng doanh nghiệp và phát triển thị trường CNTT-TT. Mục tiêu chung của Đề án là biến CNTT-TT trở thành động lực quan trọng góp phần bảo đảm tăng trưởng và phát triển bền vững của đất nước, nâng cao tính minh bạch trong các hoạt động của cơ quan nhà nước, tiết kiệm thời gian, kinh phí cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Về
phát triển công nghiệp CNTT, Đề án đặt mục tiêu đến năm 2015, các doanh nghiệp Việt Nam có đủ năng lực thiết kế, sản xuất thiết bị, thay thế dần các chi tiết nhập khẩu, đẩy mạnh nghiên cứu chế tạo vi mạch tích hợp, làm chủ thiết kế và sản xuất được một số sản phẩm phần cứng CNTT-TT mang thương hiệu Việt Nam, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
Phấn đấu đến năm 2020, Việt Nam nằm trong top 10 nước dẫn đầu về cung cấp dịch vụ gia công phần mềm và nội dung số.

Truyền hình VTC-HD, công nghệ truyền hình tiên tiến nhất hiện nay đã
phủ sóng toàn quốc.
 

Đề án đặt nhiệm vụ quan trọng là hỗ trợ, khuyến khích việc ra đời của các doanh nghiệp CNTT-TT vừa và nhỏ, thúc đẩy hình thành của các doanh nghiệp CNTT-TT lớn, kinh doanh hiệu quả, năng lực cạnh tranh cao, trở thành các tập đoàn kinh tế mạnh, từng bước mở rộng ra thị trường khu vực và thế giới, hình thành thương hiệu “Công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam”. Và vì vậy, Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC đã được Thủ tướng chấp thuận trở thành Tập đoàn Truyền thông Đa phương tiện VTC.

Đề án cũng nêu rõ cần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và tập đoàn CNTT-TT Việt Nam như VNPT, VTC, Viettel, FPT, CMC…
Đến năm 2015, phát triển các doanh nghiệp và tập đoàn CNTT đạt trình độ, quy mô khu vực ASEAN, có các hoạt động kinh doanh trên thị trường quốc tế, trong đó một số doanh nghiệp có tổng doanh thu đạt trên 10 tỷ USD và tăng lên 15 tỷ USD vào năm 2020.

Bình luận
vtcnews.vn