Thủ tướng: Chấm dứt ngay việc sa đà vào du xuân, lễ hội

Thời sựThứ Ba, 23/02/2010 06:21:00 +07:00

(VTC News) - Thủ tướng chỉ đạo, các cơ quan Nhà nước tập trung chấn chỉnh kỷ luật lao động, chấm dứt hiện tượng du xuân sa đà và lễ hội phô trương, hình thức

(VTC News) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa cho biết, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan Nhà nước tập trung giải quyết công việc cho người dân và doanh nghiệp, chấn chỉnh kỷ luật lao động, chấm dứt ngay hiện tượng du xuân sa đà và lễ hội phô trương, hình thức, tốn kém.

Hôm qua (22/2), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thông báo, Chính phủ đánh giá, năm nay, các bộ, ngành, địa phương đã chủ động hơn nhiều trong việc chuẩn bị, chăm lo Tết cho người dân, đảm bảo Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm.

Cùng với đó, đời sống người dân được cải thiện rõ nét hơn, đặc biệt là các hộ nghèo, gia đình chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa; An ninh trật tự cũng tốt hơn; Tệ đốt pháo cũng được kiểm soát, giảm hẳn so với năm ngoái... Tuy nhiên, cũng theo Bộ trưởng Phúc, tai nạn gia thông lại tăng cao hơn; hoạt động vận tải hành khách sau Tết đang diễn biến phức tạp; ùn tắc giao thông và lộn xộn ở một số lễ hội chưa được khắc phục có hiệu quả...

Theo đó, Thủ tướng chỉ đạo, phải tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu ngay từ những ngày tháng đầu của năm mới. Các cơ quan Nhà nước tập trung giải quyết công việc cho người dân và doanh nghiệp, chấn chỉnh kỷ luật lao động. Cùng với đó, chấm dứt ngay hiện tượng du xuân sa đà và lễ hội phô trương, hình thức, tốn kém.

Người dân đi lễ đầu năm tại Phủ Tây Hồ, Hà Nội (Ảnh: VTC)

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm túc quy định làm việc bù vào ngày thứ 7 (27/2/2010).

Thủ tướng cũng chỉ đạo kiểm soát giá cả thị trường, giá hàng hóa sau Tết, coi trọng điều hành thị trường tiền tệ, đảm bảo bình ổn thị trường... Phải tập trung mọi nỗ lực để chống hạn, bảo đảm gieo cấy vụ Đông Xuân kịp thời vụ, quan tâm phòng chống dịch bệnh, cháy rừng, nhất là khu vực Nam bộ, Tây Nguyên và vùng núi phía Bắc.

Thủ tướng yêu cầu Bộ LĐ-TB&XH, UBND các tỉnh, TP kiểm tra sát sao tình hình đời sống nhân dân trong mùa giáp hạt, nhất là những hộ nghèo, gia đình chính sách.

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử phạt nghiêm minh các hành vi vi phạm, tập trung truy quét tội phạm và các tệ nạn xã hội, hạn chế tới mức thấp nhất tại nạn và ùn tắc giao thông.

Yêu cầu Bộ VH-TT&DL phải liên tục kiểm tra, chỉ đạo các địa phương tổ chức lễ hội tiết kiệm, an toàn, chống lãng phí, xử phạt nghiêm minh những hành vi tiêu cực tại các lễ hội.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho biết, Thủ tướng đã ký quyết định phê duyệt phương án tăng giá điện trong ngày 22/2. Ông Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Giá điện chỉ tăng nhẹ. Chính phủ đã tính toán kỹ để mức tăng giá không ảnh hưởng tới người nghèo”.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn