Thứ trưởng Công thương: 'Dư luận có nói bộ máy cồng kềnh, không hiệu quả'

Thời sựThứ Tư, 30/11/2016 08:38:00 +07:00

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cũng thừa nhận có biết thông tin dư luận phản ánh và cho rằng bộ máy quản lý ở Bộ Công thương cồng kềnh, không hiệu quả.

Hiện nay, Bộ Công thương đang tiến hành sắp xếp lại bộ máy, trong đó có việc giảm các đầu mối Cục, Vụ. Tuy nhiên, dư luận băn khoăn việc làm này sẽ tác động như thế nào đến các đối tượng “con ông cháu cha” trong Bộ.

Thu truong Bo Cong thuong tra loi

 Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng trả lời câu hỏi của báo chí - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trả lời về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng cho biết theo chỉ đạo của Chính phủ, trong năm 2016, các bộ, ngành phải xây dựng lại Nghị định về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của bộ, ngành.

"Đối với Bộ Công thương, trong thời gian qua, có dư luận nói không tích cực về bộ máy cồng kềnh, chưa hiệu quả của Bộ", Thứ trưởng Vượng thông tin.

Vì vậy, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh chỉ đạo xây dựng lại, cải tổ lại bộ máy cho gọn nhẹ, hiệu quả hơn.

Chính vì vậy, đến nay Bộ Công Thương đã dự thảo Nghị định mới về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ của Bộ.

Về chức năng, nhiệm vụ của Bộ Công thương trong khoá này chắc sẽ không khác gì nhiều so với các khoá trước.

"Tuy nhiên về cơ cấu tổ chức, hiện nay chúng tôi đã xây dựng dự thảo Nghị định gồm 28 đầu mối, giảm đi 7 đầu mối so với 35 đầu mối trước đây. Đương nhiên khi giảm đầu mối, sắp xếp lại chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận, từng vụ, từng cục, chúng ta phải sắp xếp lại con người", Thứ trưởng Bộ Công thương nói.

Video: Bộ trưởng Công thương trả lời về 5 dự án thua lỗ nghìn tỷ

Ông Vượng cũng cho rằng đây cũng là dịp Bộ Công thương sàng lọc, đánh giá lại đội ngũ cán bộ để lựa chọn được những người thật sự có tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm đáp ứng yêu cầu của công việc và kỳ vọng của nhân dân.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn