Thứ trưởng Bùi Văn Ga: Phải chấm thi xong trước 20/7

Giáo dụcThứ Hai, 04/07/2016 21:35:00 +07:00

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết các Hội đồng thi sẽ tổ chức chấm thi theo quy đinh và yêu cầu các cụm thi phải chấm xong bài của thí sinh trước ngày 20/7.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga cho biết, kỳ thi THPT quốc gia 2016 kết thúc thành công. Ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng của kỳ thi, Bộ công bố đáp án và chỉ đạo các Hội đồng thi tổ chức chấm thi đúng quy chế, đảm bảo quy định, thời gian, sự chính xác và công bằng giữa các Hội đồng thi.

hop bao

 Tham gia cuộc họp báo có Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga (chủ trì), Chánh văn phòng Hoàng Ngọc Phương (người phát ngôn Bộ GD&ĐT), Chánh thanh tra Nguyễn Huy Bằng.

"Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có chỉ đạo chuẩn bị đội ngũ chấm thi. Đến hết ngày 20/7,yêu cầu tất cả các cụm thi phải chấm thi xong và đảm bảo kế hoạch chấm thi nghiêm túc, khắt khe", ông Ga nhấn mạnh.

Ong Ga

 Ông Ga cho biết, các cụm thi sẽ chấm xong bài đến hết ngày 20/7.

Cán bộ chấm thi phải được tập huấn về công tác làm tròn điểm đến hai chữ số, chấm hai vòng độc lập giữa giám thị 1 và giám thị 2.

Công tác chấm thi phải được thực hiện tốt tạo sự công bằng và niềm tin cho xã hội.

Kỳ thi năm nay được coi là phép thử quan trọng để tiếp tục đổi mới kỳ thi THPT quốc gia.

"Tâm lý chúng ta vẫn còn nghi ngại vì tính công bằng của năm đầu tiên, nhưng năm nay đã tạo sự niềm tin. Sự lo lắng về sự an toàn, nghiêm túc sẽ được xóa bỏ. Chúng ta có đủ điều kiện về cơ sở lý luận thực tiễn để tiêp tục thực hiện kỳ thi trong năm tiếp theo", ông Ga nói.

Các Hội đồng thi công bố kết quả sau khi đã hoàn tất công tác chấm thi  và đối chiếu, so sánh giữa kết quả thi lưu tại Hội đồng và kết quả thi được cập nhật vào hệ thống quản lý thi THPT quốc gia.

Để tránh nghẽn mạng khi thí sinh truy cập kết quả thi, Bộ đã lưu ý của điểm thi làm việc với  các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông, ưu tiên đường truyền tại thời điểm công bố kết quả thi.

Không lộ đề

Thứ trưởng Bùi Văn Ga biết, đã có văn bản trả lời chính thức trên các phương tiện thông tin đại chúng về nghi vấn lộ đề thi môn Ngữ văn.

"Thông tin đề thi sai hay bị lộ từng diễn ra từ những năm trước đây, gây nhiễu loạn tinh thần sĩ tử", ông Ga nói.

Ông Ga cho rằng, đề thi năm nay được đáng gia rất tốt, vậy nên, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ áp dụng hình thức tương tự theo các năm tiếp theo. Việc ra đề thi những năm tiếp theo sẽ phát huy năng lực của thí sinh.

Ong MVT

 Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục phát biểu tại cuộc họp báo.

Ông Mai Văn Trinh (Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục) cho biết: "Kỳ thi năm nay đạt được bước phát triển. Năm 2014-2015, khi xây dựng đáp án mở, hướng dẫn chấm có gợi ý một số nội dung mang tính chất chìa khóa hướng tới mục tiêu đặt ra".

"Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tập huấn chuẩn bị cán bộ, giáo viên chấm thi. Năm nay, công tác chấm mở được bảo đảm nên cán bộ phải chấm cũng phải theo dạng mở, đảm bảo công bằng cho các thí sinh", ông Trinh nói.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn