Thứ trưởng Bộ Tài chính phủ nhận thông tin bình quân 9-10 triệu đồng khoán xe công

Thời sựThứ Tư, 30/11/2016 07:45:00 +07:00

Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải khẳng định việc khoán xe công dựa trên quãng đường thực tế từ nhà lãnh đạo đến cơ quan và không có mức bình quân 10 triệu đồng như dư luận phản ánh.

Vừa qua, việc Bộ Tài chính khoán xe công đối với các chức vụ lãnh đạo, dư luận rất ủng hộ. Tuy nhiên, còn nhiều ý kiến hoài nghi về hiệu quả của chủ trương này.

Thu truong Bo Tai chinh tra loi

 Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trả lời về vấn đề khoán xe công, Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải cho biết Bộ Tài chính thực hiện theo Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng ô tô trong cơ quan nhà nước.

Bộ Tài chính đã thực hiện khoán việc đưa đón các đồng chí chức danh Thứ trưởng và tương đương, khoán việc đưa đón từ nhà đến cơ quan, từ cơ quan về nhà. Trong quá trình đi công tác, trước mắt vẫn thực hiện bình thường theo chế độ.

"Mức khoán không phải bình quân 9-10 triệu đồng như có thông tin đã đưa. Về việc này, Bộ Tài chính đã có thông tin công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng", Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải phân trần.

Thứ trưởng Hải cho biết, cách tính toán của Bộ Tài chính là căn cứ cự ly thực tế từ nhà đến cơ quan, từ cơ quan về nhà của các đồng chí được khoán, tính theo giá taxi thông thường tại Hà Nội để đề ra mức khoán.

"Do đó đồng chí nào nhà ở xa sẽ có mức khoán cao hơn, nhà gần có mức khoán thấp hơn, có đồng chí ở gần chỉ nhận mức khoán 2-3 triệu, không phải 9-10 triệu như thông tin", ông Hải nói.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc: "Khoán xe công như Bộ Tài chính không hiệu quả lắm"

Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải khẳng định Bộ Tài chính đánh giá đây là bước đầu tiên thực hiện và đang tổ chức nghiên cứu, sắp tới tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sửa đổi quy định về xe công. Tinh thần là đẩy mạnh thực hiện chế độ khoán, kèm theo đó sẽ giảm mạnh đầu xe công, kể cả xe cho các chức danh, xe dùng chung, xe chuyên dùng.

"Tới đây, Bộ Tài chính sẽ có rà soát để báo cáo Chính phủ", Thứ trưởng Hải nhấn mạnh.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn