Thu Thuỷ không hổ thẹn khi giành ngôi quán quân

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 23/03/2014 10:05:00 +07:00

(VTC News) - Thu Thuỷ chia sẻ rằng nếu Ngân Khánh nhỉnh hơn thì cô mừng cho Khánh, tuy nhiên, Thu Thuỷ không hổ thẹn với lương tâm về kết quả này.

(VTC News) - Thu Thuỷ chia sẻ rằng nếu Ngân Khánh nhỉnh hơn thì cô mừng cho Khánh, tuy nhiên, Thu Thuỷ không hổ thẹn với lương tâm về kết quả này.

- Nhìn lại quá trình tham gia
Bước nhảy hoàn vũ, chị có thấy  mình đã phải quá vất vả cho một danh hiệu?
Thời gian tham gia Bước nhảy hoàn vũ là khoảng thời gian đáng nhớ đối với tôi. Một ngày chỉ ngủ được vài tiếng rồi lại lao mình vào tập luyện. Đôi khi mệt mỏi quá cũng không thể ăn uống được gì.

Vất vả thế nhưng tôi nghĩ rằng mình đã cống hiến những phần biểu diễn đẹp mắt cho người hâm mộ cũng như khán giả. Hơn thế nữa, không chỉ một mình tôi mà tất cả những thí sinh đều phải nỗ lực hết sức để có thể đem đến bài thi đẹp mắt nhất. Thế nên tôi nghĩ những mệt mỏi đó là xứng đáng.
bước nhảy hoàn vũ
- Sau cuộc thi này, chị nghĩ mình được điều gì?

Tôi được rất nhiều. Đó là tình cảm của khán giả khi họ nhìn nhận sự nỗ lực, cố gắng của tôi. Có người trước không thích tôi thì bây giờ đã hiểu và cảm thông hơn. Ngường từng thích thì lại thích nhiều hơn. Bằng tâm huyết và sự chân thành nhất có thể của mình, tôi đã nhận lại được rất nhiều điều đáng quý.

- Vậy còn những mất mát?

Trong suốt thời gian tham gia chương trình, tôi không có thời gian dành cho gia đình, bạn bè và người thân. Đây là điều tôi phải suy nghĩ nhiều nhất. Nhưng tôi tin rằng những người thân yêu sẽ hiểu tôi đang cố gắng vì điều gì, và họ luôn ở bên cạnh để động viên, ủng hộ tôi.

Tôi cũng không có giấc ngủ đầy đủ, ăn uống qua loa để tập luyện. Có ngày còn không kịp ăn vì cứ lao vào tập từ sáng đến tối. Đến khi tập xong thì cũng nửa đêm rồi.

Tiếp nữa chính là sức khoẻ. Hai tuần nay tôi bị mất tiếng và đến giờ vẫn chưa lấy lại được hoàn toàn giọng nói của mình. Ngay từ ban đầu, gia đình đã ngăn cản tôi không nên tham gia Bước nhảy hoàn vũ vì sức khoẻ không đáp ứng được.

Thế nhưng vì tôi quá đam mê, tôi muốn những bước chân, những chuyển động của mình được thăng hoa trên sàn diễn nên đã thuyết phục gia đình cho tôi tham dự. Và với kết quả ngày hôm nay, tôi có thể tự hào nói với gia đình rằng khó khăn đến mấy, nếu tôi có quyết tâm, tôi sẽ làm được.

- Chị có thể chia sẻ những kỷ niệm của chị trong cuộc thi?

Đêm thi nào cũng là kỷ niệm đối với tôi. Với bài nhảy Thằng gù ở nhà thờ Đức bà, tôi đã phải khóc oà lên vì bạn  nhảy của mình cứ phải gù lưng xuống trong khi điệu Valse yêu cầu phải thẳng lưng để nhảy.

Đêm hoá thân thành Thị Màu, nhờ việc diễn xuất lẳng lơ mà tôi lại được mọi người khen ngợi hết lời thành ra cũng không biết nên buồn hay vui. Và đêm nay là đêm thăng hoa nhất, tôi sẽ không bao giờ quên được ngày hôm nay.
bước nhảy hoàn vũ
- Chị biểu diễn xuất thần trong phần trình diễn cuối cùng với đôi giày mũi cứng. Phải chăng đây là ‘chiêu bài’ cuối cùng chị tung ra để thu hút được bình chọn từ khán giả?

Vì là điệu freestyle nên tôi đã chọn ba lê. Đây là điệu múa tôi đã từng học trong suốt 7 năm ở trường. Tuy nhiên, do nghỉ đã quá lâu để cẩm mic, nên tôi muốn thử sức mình xem đôi chân mình có thể đứng vững trên đôi giày mũi cứng nữa không.

Thật may là khi xỏ đôi giày vào, cảm giác múa đã quay trở lại với tôi. Hơn thế nữa, được ban giám khảo công nhận, động viên là điều tuyệt vời nhất.

Tuy nhiên để được nhiều khán giả cổ vũ nhiều hơn, ngoài mũi chân phải chảy máu thì tôi nghĩ phải đem đến một điều đặc biệt khác. Chính vì thế tôi đã chọn bay lên với dải lụa.

Đây thực sự là thử thách rất lớn đối với tôi bởi khi bay lên không có dây cáp, sức nặng cơ thể dồn toàn bộ lên 1 cánh tay nên hết sức khó khăn và nguy hiểm. Nhưng đó là động lực để tôi có thể phát triển sự nghiệp, làm những điều tưởng chừng như không thể. Biết đâu sau này, tôi lại có MV bay lên hoặc nhảy dance sport thì sao (cười).

- Những phần thi này do chị tự nghĩ ra hay có người giúp đỡ?

Các thí sinh đều có những biên đạo múa chuyên nghiệp giúp tôi dựng bài và tập luyện. Tuy nhiên với tư cách là thí sinh, tôi cũng được góp những ý kiến của mình để bài thi có thể hoàn hảo hơn.

- Dù hơn kém nhau có 0,01% nhưng vẫn là hơn. Chị có nghĩ kết quả này là công bằng?

Đã đi đến đêm cuối cùng, thì dù có xê xích một chút mà san sẻ được vinh quang ra thì cũng có ý nghĩa hơn rất nhiều. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là chiến thắng được chính bản thân mình.

Ban đầu, tôi không nghĩ mình sẽ vượt qua được tất cả. Thế nhưng nhờ những lời động viên của mọi người mà tôi có được chiến thắng ngày hôm nay. Qua đó, tôi biết được tình thương từ gia đình, bạn bè và người hâm mộ là điều mà tôi trân trọng nhất và sẽ không bao giờ đánh mất.

- Chị có nghĩ thế nào về ý kiến cho rằng Ngân Khánh có nhỉnh hơn chị?

Mỗi người có một suy nghĩ, lựa chọn khác nhau. Nếu Khánh nhỉnh hơn thì tôi cũng vui cho Khánh. Nhưng quan trọng hơn hết, tất cả mọi người đã nỗ lực hết mình, và tôi không cảm thấy hổ thẹn với lương tâm về kết quả này.
bước nhảy hoàn vũ
- Chị có thể chia sẻ ý nghĩa của những giọt nước mắt đã rơi trên sân khấu?

Có những giọt nước mắt cảm động bởi sự nỗ lực của bạn nhảy, như trong vai thằng gù. Có những giọt nước mắt do quá mệt mỏi và căng thẳng. Còn đêm nay, đó là giọt nước mắt hạnh phúc. Tôi hạnh phúc vì mình đã hoàn thành xong một chặng đường và được khán giả cũng như ban giám khảo ghi nhận điều đó.

- Chị sẽ làm gì với số tiền thưởng?

Tôi không quan trọng chuyện giải thưởng. Đến bây giờ, tôi còn chưa biết tiền sẽ để tiêu vào việc gì. Chắc để mai tính đi, còn bây giờ phải ăn mừng đã (cười).

- Sau đêm nay, chị sẽ làm điều gì đầu tiên?

Tôi sẽ ngủ một mạch đến chiều tối và đi xem một bộ phim thật hay. Ước muốn đơn giản này đã quá lâu tôi không được thực hiện rồi. Và tôi sẽ không để điều gì cản trở mong muốn này.

- Dự án tiếp theo của chị sau cuộc thi này?

Sau 1 tuần nữa, tôi sẽ cho ra mắt MV nhạc dance mới của mình. Và sự thay đổi hình ảnh sẽ được cập nhật đến mọi người liên tục trong thời gian tiếp theo.

- Xin cảm ơn chị!

Hương Anh

Bình luận
vtcnews.vn