Thu thập chứng cứ khởi tố Nestlé vì sữa nhiễm khuẩn

Kinh tếThứ Ba, 02/08/2011 10:28:00 +07:00

Trung tâm an toàn thực phẩm Hong Kong đã tiến hành thu hồi sản phẩm sữa Nestlé nhiễm khuẩn có thể gây tiêu chảy và đang thu thập chứng cứ để khởi tố Nestlé.

Trung tâm an toàn thực phẩm Hong Kong đã tiến hành thu hồi sản phẩm sữa Nestlé nhiễm khuẩn Bacillus Cereus có thể gây tiêu chảy và cho biết đang thu thập chứng cứ để khởi tố Nestlé.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Đến thời điểm này vẫn chưa phát hiện ra sản phẩm sữa Nestlé nhiễm khuẩn Bacillus Cereus tại thị trường TP.HCM. Công ty Nestlé Việt Nam khẳng định, công ty không nhập loại sản phẩm này về thị trường Việt Nam.

Trước thông tin phát hiện vi khuẩn Bacillus Cereus vượt gấp 120 mức quy định trong sữa canxi Nestlé không béo đang bán trên thị trường Hong Kong (Trung Quốc), Công ty Nestlé Việt Nam cho biết, công ty này đã thực hiện kiểm tra, rà soát các sản phẩm đang lưu hành trên thị trường nhưng cho đến thời điểm này vẫn chưa phát hiện ra dòng sản phẩm này tại thị trường TP.HCM.

Ông Vũ Quốc Tuấn – Giám đốc đối ngoại Công ty Nestlé Việt Nam khẳng định, công ty không nhập, không bán và không liên quan đến sản phẩm trên.

“Loại sữa bị phát hiện nhiễm khuẩn trên thị trường Hong Kong là sữa tươi tiệt trùng, có thời gian sử dụng trong 7 ngày, bởi vậy, trong quá trình bảo quản dễ bị nhiễm khuẩn”, ông Tuấn phán đoán.

Còn các loại sữa Nestlé đang bán tại thị trường Việt Nam là sữa bột, sản xuất ở Thái Lan, Philippines, Thụy Sỹ và không cùng nhà máy với sản phẩm bị cảnh báo ở Hong Kong.

Trước đó, ngày 31/7, Tân Hoa xã đưa tin, Trung tâm an toàn thực phẩm Hong Kong vừa công bố đã phát hiện vi khuẩn Bacillus Cereus trong sữa canxi Nestlé không béo cao gấp 120 lần so với quy định, khiến người sử dụng dễ bị các triệu chứng ói mửa, tiêu chảy…

Báo cáo cũng cho thấy trong 16.800 mẫu thực phẩm đã phát hiện thấy 40 mẫu không đạt yêu cầu, bao gồm cả sữa canxi Nestlé bán tại siêu thị Vạn Gia Hóa Nhuận ở Hongkong.

Trung tâm này đã cho thu hồi loại sữa trên và cho biết đang thu thập chứng cứ để khởi tố Nestlé.
Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.  

TheoVOVNews


Bình luận
vtcnews.vn